|

ผช.รมต.เกษตรฯ เปิดสัมมนาขับเคลื่อนการดำเนินงานเครือข่าย ศพก. ที่ อ.กระแสสินธุ์

1_resize

ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาขับเคลื่อนการดำเนินงานเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ระดับประเทศ ครั้งที่ 6 พร้อมด้วย นายเชิดชัย จิณะแสน ประธานคณะกรรมการเครือข่าย ศพก. ระดับประเทศ ผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5เจ้าหน้าที่รับผิดชอบงาน ศพก. เกษตรจังหวัดในเขต 5 และประธานคณะกรรมการเครือข่าย ศพก.ระดับประเทศ และระดับจังหวัดในเขต 5ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 70 คน โดยมีนายปรีชา พันธ์สน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา กล่าวให้การต้อนรับ

2_resize

พลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีนโยบายขับเคลื่อนการดำเนินงานเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร เพื่อเพิ่มศักยภาพ พัฒนา โดยมุ่งเน้นความร่วมมือ การทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายและสมาชิกในเครือข่าย โดยมีการสร้างองค์กร เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริหารจัดการ แบบมีส่วนร่วมที่ก่อให้เกิดการระดมทรัพยากร บูรณาการระหว่างหน่วยงานในการส่งเสริมให้เกิดเครือข่าย ศพก.ในระดับต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาเกี่ยวกับการดำเนินงานเครือข่าย ศพก. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะทำให้การดำเนินงานเครือข่าย ศพก. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และ พิจารณาแนวทาง การดำเนินงานของ ศพก. ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล

10_resize

สำหรับนโยบายในปี 2560 กรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินการจัดสัมมนาขับเคลื่อนการดำเนินงานเครือข่าย ศพก. ไปแล้ว จำนวน 5 ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญ ได้แก่ 1) ความก้าวหน้าของ ศพก. แต่ละจังหวัดในภาพรวมของเขตในการสร้างเครือข่ายศูนย์เรียนรู้ 10 ศูนย์ การจัดทำหลักสูตรสนับสนุนแปลงใหญ่ และการขับเคลื่อนเกษตรทฤษฎีใหม่ใน ศพก. 2) ผลการดำเนินการ ศพก. ตามผลการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3) ความก้าวหน้าการบันทึกข้อมูลศูนย์เครือข่าย 4) แผนและผลการจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) และ 5) สรุปผลการดำเนินการโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้นำการเปลี่ยนแปลงภาคการเกษตรทั้ง 5 รุ่น

14_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17498

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us