|

ผู้ว่า ฯ สงขลากำชับหน่วยงานลงพื้นที่เศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่กำชับผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคา มุ่งให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าอย่างมั่นใจไร้กังวล

ผู้ว่า สงขลากำชับหน่วยงานลงพื้นที่เศรษฐกิจเมืองหาดใหญ่กำชับผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคา มุ่งให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าอย่างมั่นใจไร้กังวล

           วันนี้ (วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566) เวลา 14.00 . ตลาดกิมหยง ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด นิติกร สคบ. สำนักงานชั่งตวงวัดเขตสงขลาและเทศบาลนครหาดใหญ่ นำโดย นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ลงพื้นที่พบปะและพูดคุยกับผู้ประกอบการ เพื่อรณรงค์ให้มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า ให้ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจ เที่ยงตรง นอกจากนี้ มีการตรวจสอบเครื่องชั่งน้ำหนัก ซึ่งส่วนใหญ่ใช้แบบดิจิทัล จึงมีความเที่ยงตรงตามเกณฑ์

           สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในการเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยว และสภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมของตัวเมืองหาดใหญ่ และจังหวัด คึกคักอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องมีมาตรการ และหรือการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากซึ่งหนึ่งในนั้น คือ การปิดป้ายแสดงราคาสินค้า และใช้เครื่องชั่งที่มีมาตรฐาน ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงานชั่งตวงวัด

          ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สคบ. และหน่วยงานที่กี่ยวข้อง พร้อมที่จะเป็นช่องทางในการร้องเรียนและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานอย่างมั่นใจต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=83708

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us