|

ภาคเอกชนสงขลาส่งต่อ ม.อ. ศึกษาด้านวิชาการ โครงการโรงไฟฟ้าเทพา

DSCF1455

องค์กรภาคเอกชนในจังหวัดสงขลา ส่งมอบข้อมูลสรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าเทพา ต่อมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อดำเนินการศึกษาทางด้านวิชาการ เผย ห่วง 3 ประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน มลภาวะ – ไฟฟ้าขาดจริงหรือไม่ – ชาวบ้าน 180 ครัวเรือนได้รับการเยียวยาหรือไม่

วันนี้ (16 มกราคม 2561) ที่ ห้องทานตะวัน โรงแรมบุรี ศรีภู บูติค โฮเต็ล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลา นำโดย นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา ร่วมกับ องค์กรภาคเอกชนจังหวัดสงขลา อาทิ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา, สมาคมโรงแรมสงขลา – หาดใหญ่, สมาคมโลจิสติกส์ขนส่งภาคใต้, สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และชมรมนักธุรกิจหาดใหญ่ จัดแถลงข่าว “การส่งมอบข้อมูลสรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าเทพา” ต่อมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อดำเนินการศึกษาทางด้านวิชาการของโครงการฯ ให้ได้รับการรับรองจากภาควิชาการ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อความผาสุก สงบ และการพัฒนาความเจริญของประเทศชาติ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ ทางหอการค้าจังหวัดสงขลา และองค์กรภาคเอกชนทั้ง 6 องค์กร ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าเทพาจากผู้แทนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 และรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชน เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ณ โรงแรมบุรี ศรีภู บูติค โฮเต็ล หาดใหญ่ และได้ประชุมสรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าเทพา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 ณ หอประชุมหอการค้าฯ

DSCF1460

นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ทางหอการค้าจังหวัดสงขลา และองค์กรภาคเอกชนทั้ง 6 องค์กร ได้ส่งหนังสือส่งมอบข้อมูลสรุปผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าเทพา ต่ออธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คัดหานักวิชาการที่มีความรู้ทางด้านนี้โดยตรง เพื่อจะได้หาทางออกในเรื่องดังกล่าวฯ

“หลังจากที่ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และทางฝ่ายคัดค้านแล้วนั้น โดยมีข้อกังวลอยู่ 3 ประเด็น ด้วยกัน คือ 1. ทางการไฟฟ้าได้ชี้แจงมาว่า กำลังไฟฟ้าไม่พอ แต่ทางฝ่ายคัดค้านแจ้งมาว่า พลังงานไฟฟ้าของภาคใต้ยังคงมีเหลือ เพียงพอต่อการใช้งาน 2. เรื่องมลภาวะจากผลของการทำ EHIA ซึ่งจะมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนและระบบนิเวศต่างๆ ภายในพื้นที่ และ 3. ชาวเทพา 180 ครัวเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ยังหาข้อสรุปในการเยียวยาไม่ได้ ซึ่ง 3 ประเด็นนี้เป็นข้อมูลที่ทางองค์กรภาคเอกชนได้ยื่นข้อมูลแก่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อคัดหานักวิชาการให้มาศึกษาข้อมูลของโครงการโรงไฟฟ้าเทพา เพื่อจะได้ข้อสรุปทางนักวิชาการต่อไป” นายกวิศพงษ์ กล่าว

DSCF1456

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=25391

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us