|

มทร.ศรีวิชัย พร้อมใจประดับแท่น”นคเรศรังสรรค์” พิธีพระราชทานปริญญาบัตร เพื่อบัณฑิต สุดอลังการ

มทร.ศรีวิชัย พร้อมใจประดับแท่นนคเรศรังสรรค์พิธีพระราชทานปริญญาบัตร เพื่อบัณฑิต สุดอลังการ

           คณาจารย์และนักศึกษา สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์สร้างสรรค์  คณะศิลปศาสตร์และคณาจารย์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลา พร้อมใจออกแบบและจัดตกแต่งแท่นพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ร่วมถึงห้องรับรองต่างๆ  ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2564-2565  อย่างสวยงาม ภายใต้แนวคิดนคเรศรังสรรค์ วัฒนธรรมสามแผ่นดินโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากย่านเมืองเก่าของจังหวัดสงขลาที่มีความโดดเด่นในเมืองพหุวัฒนธรรม หยิบยกและนำมาสร้างสรรค์ผลงานให้มีความแปลกตาและความเป็นเสน่ห์ของเมืองสงขลา ซึ่งแต่ละส่วนจะมีความหมายที่แตกต่างกันดังนี้เครื่องแขวน แสดงถึงโคมไฟจากวัฒนธรรมจีน   ตาข่ายหน้าช้าง แสดงถึงช่องลมจากอาคารบ้านเรือนที่เป็นลายฉลุไม้ของไทย   ลวดลายตัวกนก แสดงถึงลวดลายประตูอาซาน จากมัสยิดบ้านบน

           นอกจากนี้การจัดแจกันดอกไม้หน้าพระยังตกแต่งด้วยดอกไม้สดประดับด้วยเถ้าลายพรรณพฤกษาจากใบแก้วและดอกพุทธรักษา ผสมผสานระหว่างงานไทยและงานโมเดิร์นให้แตกต่างจากการจัดทั่วๆไปให้เห็นถึงความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมความงดงาม

            การจัดแท่นพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดสงขลาได้อย่างดีมีความชัดเจนถึง พหุวัฒนธรรม  สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว  โดยจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=82774

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us