|

มรภ.สงขลา นำนักศึกษาทีม Berry ไอเดีย “ผลิตภัณฑ์ผนังสำเร็จรูปเสริมใยสับปะรด”ร่วมแสดงผลงานต้นแบบในงาน Demo Day

ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มรภ.สงขลา นำนักศึกษาทีม Berry สาขาการพัฒนาชุมชนสร้างสรรค์ไอเดียผลิตภัณฑ์ผนังสำเร็จรูปเสริมใยสับปะรดซึ่งเป็น 1 ใน 100 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขัน “Pitching Startup Thailand League” จากมหาวิทยาลัยเครือข่ายทั่วประเทศ ร่วมแสดงผลงานต้นแบบในงาน Demo Day ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2-3 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) นำโดย รศ.ดร.คมวิทย์ ศิริธร รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา /ที่ปรึกษา พร้อมด้วยอาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ หลักสูตรวิทยาศาสตร์ประยุกต์เชิงอุตสาหกรรม (เทคโนโลยียางและพอลิเมอร์) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ ดร.ธวัชชัย ศรีพรงาม หลักสูตรการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ นำนักศึกษาทีม Berry ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สงขลา ประกอบด้วยนายวชิรวิชญ์ เภาทอง นางสาวเสาวลักษณ์ สอนทอง และ นางสาวเกศรา กูลหลัก เข้าร่วมแสดงผลงานต้นแบบ (Prototype) “ผลิตภัณฑ์ผนังสำเร็จรูปเสริมใยสับปะรดในงาน Demo Day                     ผลงานดังกล่าวเป็น 1 ใน 100 ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขัน“Pitching Startup Thailand League” จากมหาวิทยาลัยเครือข่ายทั่วประเทศ จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) NIA ร่วมกับศูนย์บ่มเพาะธุรกิจมรภ.สงขลา วัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพแนวความคิดสร้างสรรค์และแสดงผลงานต้นแบบของทีมนักศึกษาผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ  ซึ่งมีความพร้อมที่จะต่อยอดเป็นธุรกิจได้ต่อไป

          ทั้งนี้ ขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยที่ผลักดันและสนับสนุนโครงการดี ให้กับนักศึกษา ตลอดจนศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา ที่ผลักดันและส่งเสริมเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้อง ก่อนการลงแข่งขัน และขอขอบคุณทีมอาจารย์ที่ปรึกษาประจำทีมของนักศึกษาที่คอยให้คำแนะนำสำหรับการทำ Prototype รวมถึงทีมนักศึกษาที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการทำ STARTUP

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=81646

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us