|

มูลนิธิโคคา-โคล่า มอบเงินกว่า 12 ล้านบาท สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน และอาหารสู้วิกฤติโควิดในประเทศไทย

41A22916-72C4-46E0-B85E-792BBDDE6473ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และ มร.เจมส์ เลย์สัน ผู้บริหารมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอสโอเอส รับมอบเงินจำนวน 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 12 ล้านบาท จาก มูลนิธิโคคาโคล่าประเทศสหรัฐอเมริกา                

           นำโดย นายธงชัย ศิริธร ที่ปรึกษา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด นายดำรงรักษอภิบาลสวัสดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส บริษัท หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน) และนายนันทิวัต ธรรมหทัย กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิโคคาโคล่าประเทศไทย เพื่อสนับสนุนภารกิจการแจกจ่ายชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อตลอดจนอาหาร ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง บุคลากรทางสาธารณสุข และผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศไทย

           สำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ได้รับเงินจำนวน300,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 9 ล้านบาท โดยทางมูลนิธิฯ จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ด้านสุขอนามัยและการป้องกันการติดเชื้อ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบผ่านเครือข่ายของมูลนิธิฯ ทั่วประเทศ และในส่วนการสนับสนุนที่เหลืออีกประมาณ 100,000 เหรียญสหรัฐหรือกว่า 3 ล้านบาทนั้น ได้มอบให้แก่มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์(ประเทศไทย) หรือ เอสโอเอส เพื่อจัดซื้ออาหารและปัจจัยในการดำรงชีวิตอย่างข้าวสาร ปลากระป๋อง หน้ากากอนามัย และเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วเพิ่มเติม เพื่อส่งต่อไปยังชุมชนต่าง ที่ได้รับการประเมินแล้วว่าเป็นกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบเช่น ขาดรายได้ ไม่สามารถประกอบอาชีพในช่วงการระบาดได้ หรือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องแยกกักตัวที่บ้าน (home isolation)

              ทั้งนี้ เงินสนับสนุนดังกล่าวนับเป็นความช่วยเหลือครั้งที่ 2 จากมูลนิธิโคคาโคล่า องค์กรสาธารณกุศลภายใต้ เดอะ โคคาโคล่า คัมปะนี ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ให้กับองค์กรในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด19  โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ทางมูลนิธิฯ ได้มอบเงินสนับสนุนก้อนแรกมูลค่า 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานและบุคลากรด้านสาธารณสุขในการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=67691

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us