|

ม.อ. จัด “Thailand Tech Show” ภาคใต้ ดันงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์แท้จริง

p1017130

ม.อ. ร่วมหลายหน่วยงานจัดงาน Thailand Tech Show ภาคใต้ เปิดเวทีนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัย ให้ประชาชนและภาคเอกชนในพื้นที่ภาคใต้เข้าถึง พร้อมผลักดันให้ผลงานวิจัยออกไปสู่การใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง

p1017142

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ที่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันการศึกษา และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ร่วมกันจัดงาน Thailand Tech Show ภาคใต้ ครั้งที่ 2/2559 โดยมี ผศ.คำรณ พิทักษ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดงาน และมีผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

p1017137

ผศ.คำรณ พิทักษ์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า การจัดงาน Thailand Tech Show ภาคใต้ ในครั้งนี้ นับเป็นการจัดมหกรรมนวัตกรรมไทยในส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 2 นอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่อจากข่อนแก่น ซึ่งได้จัดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการนำเสนอผลงานวิจัย หรือทรัพย์สินทางปัญญา ออกมาเผยแพร่ให้มีการเข้าถึงเทคโนโลยีแก่ประชาชน และภาคเอกชนในพื้นที่ภาคใต้

p1017134

อีกทั้ง เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการ แหล่งทุนทางการเงิน และนักวิจัยภายในมหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานของรัฐ จะได้ร่วมแลกเปลี่ยน พบปะ เจรจาธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลงานวิจัยออกไปสู่การใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง เกิดธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ที่มีขีดความสามรถในการแข่งขันที่สูงขึ้น เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่ประเทศผ่านพ้นกับดักของประเทศรายได้ปานกลาง หรือ middle income trap ไปได้

p1017149

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “New S-Curve สู่ Thailand 4.0 และการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงในยุคดิจิทัล, การนำเสนอมผลงานวิจัย/ทรัพย์สินทางปัญญาในรูปแบบ Venture Pitch, บูธนิทรรศการผลงานวิจัยจากหน่วยงานพันธมิตร, บูธจำหน่ายสินค้า และแนะนำสินค้านวัตกรรมจากผู้ประกอบการ Start Up รวมถึงบูธของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนกิจกรรมทางด้านเงินทุน และการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับนวัตกรรมอีกด้วย

p1017147
p1017145

p1017153

p1017148

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=10558

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us