|

ม.อ. จับมือ สตาร์โฮม บีช หนุนผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดันเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ครบวงจร

.. จับมือ สตาร์โฮม บีช หนุนผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดันเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ครบวงจร

            มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี ผศ. ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ นายสมพงศ์ ดาวพิเศษ ประธานกรรมการบริษัท สตาร์โฮม บีช รีสอร์ท จำกัด และนายโสภณ ชุมไกร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการดำเนินงานด้านการส่งเสริมสุขภาพ ระหว่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และบริษัท สตาร์โฮม บีช รีสอร์ท จำกัด โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา คณะผู้บริหาร .. สื่อมวลชน และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อพัฒนาด้านบริการวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรม ในพื้นที่ La Vita Sana เขาหลัก ให้เป็น Health and wellness hub ของจังหวัดพังงา ภายใต้โครงการ PSU – La Vita Sana พื้นที่ La Vita Sana เขาหลัก ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567                    ผศ. ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี กล่าวว่า โครงการ PSU – La Vita Sana ในจังหวัดพังงา เป็นโมเดลที่มหาวิทยาลัยร่วมผลักดันให้เกิดขึ้น โดยใช้ศักยภาพของบุคลากรจากหลายภาคส่วนของมหาวิทยาลัย ได้แก่ คณะการแพทย์แผนไทย ในการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมด้านสมุนไพรเพื่อส่งเสริมสุขภาพ โดยต่อยอดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นและภูมิปัญญาดั้งเดิมของชาติ คณะเภสัชศาสตร์ ในการพัฒนาโรงงานผลิตยาสมุนไพรที่ได้มาตรฐาน และร่วมพัฒนาองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย ด้วยเทคโนโลยีเภสัชกรรมสมัยใหม่ และคณะวิทยาศาสตร์ ในการวิจัยเพื่อรับรองผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าเชื่อถือ ตลอดจนการปฏิบัติเพื่อจัดการคาร์บอนฟุตพรินต์ขององค์กร ทั้งนี้มหาวิทยาลัยยังมีความพร้อมในส่วนงานอื่น ที่จะเข้าร่วมสนับสนุนและขยายผลกิจกรรมให้เจริญเติบโตในอนาคต

           ขอยืนยันว่ามหาวิทยาลัยจะให้ความร่วมมือ และผลักดันให้โครงการ PSU – La Vita Sana ให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะการเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในจังหวัดพังงา ตามปณิธานที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ยึดมั่น คือประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง

           โครงการ PSU – La Vita Sana เป็นการดำเนินการของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โดยคณะการแพทย์แผนไทย คณะเภสัชศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์ กับบริษัท สตาร์โฮม บีช รีสอร์ท จำกัด เพื่อพัฒนางานด้านบริการวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรม ในพื้นที่ La Vita Sana เขาหลัก ให้เป็นต้นแบบสู่การบริการส่งเสริมสุขภาพของจังหวัดพังงา ด้วยการบริหารจัดการและดำเนินงานในพื้นที่ คือโรงงานผลิตภัณฑ์สมุนไพรความเสี่ยงต่ำ การวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ เพื่อใช้บริการในสถานคลินิกของ La Vita Sana เขาหลัก และจำหน่ายตามช่องทางต่าง รวมถึงสนับสนุนการบริการในพื้นที่ด้านอื่น ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเกษตรกรรวมทั้งยกระดับเครือข่ายการผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพที่มีคุณภาพสูง ตั้งแต่ต้นน้ำกลางน้ำ และปลายน้ำ เกิดการผลักดันสู่การเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ที่ครบวงจร มีความน่าเชื่อถือ ได้รับการยอมรับทั้งระดับชาติและระดับนานาชาติ เป็นประโยชน์ในการรองรับบริการผู้ป่วยที่เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา และอันดามันต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=85796

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us