|

ม.อ.ปัตตานี ร่วมกับ SRA ปัตตานี เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จัดตั้งโรงครัว แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

..ปัตตานี ร่วมกับ SRA ปัตตานี  เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จัดตั้งโรงครัวแจกข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

            ศูนย์อาสา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ SRA ปัตตานี  ลงพื้นที่เปิดโรงครัวลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้  ได้จัดทำอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มแจกจ่ายแก่ประชาชน โดยในวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ได้ดำเนินการจัดตั้งครัวกลาง ปรุงอาหาร ครัวกลาง 3 พื้นที่ ได้แก่  ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรีจังหวัดปัตตานี  อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี และตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยครอบคลุมประชาชนที่เดือดร้อน 2,500 คน                      อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ได้จัดทำอาหารกล่องจำหนวน  820  กล่อง โดยแจกจ่ายให้ ผู้ได้รับผลกระทบ ได้แก่

จุดที่  1    หมู่ 6   ตำบลกาเยาะมาตี ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี  จังหวัดปัตตานี จำนวน620 กล่อง

จุดที่  2 บ้านบาโงมูลง ตำบลเตราะบอน จำนวน 150 กล่อง

จุดที่  3 บ้านลูโบะซูลง ตำบลเตราะบอน จำนวน 150 กล่อง

          อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี และอำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยแจกจ่ายให้ ผู้ได้รับผลกระทบ ได้แก่

 จุดที่ 1 บ้านแลแวะแจกถุงยังชีพทั้งหมด 541 กล่อง (วัตถุดิบหลักที่สมทบได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ไก่สดกะหล่ำปลี และเส้นหมี่) ร่วมกับนักศึกษาช่วยงานทั้งหมด 15 คน เจ้าหน้าที่อบต.ตะโละแมะนา 10 คน และกลุ่มสตรีในหมู่บ้าน 5 คน กระจายข้าวกล่องไปยังครัวเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วม

จุดที่ 2 วัดรังสิตาวาสทำครัวกลางให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศูนย์พักพิงรวมของวัดรังสิตาวาสแก่ผู้ประสบภัยชุมชนบ้านเกาะหมู่ที่ 5 ตำบลท่าธง อำเภอรามันจังหวัดยะลา ประมาณ 200 คน (วัตถุดิบหลักที่สมทบได้แก่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้งปลากระป๋อง และไก่สด) ร่วมกับนักศึกษาช่วยงานและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 8 คน และกลุ่มสตรีในหมู่บ้าน 5

 จุดที่ 3 บ้านโต๊ะพรานแจกถุงยังชีพทั้งหมด 1,300 กล่อง (วัตถุดิบหลักที่สมทบได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าอนามัย กะหล่ำปลี และเส้นหมี่) ร่วมกับนักศึกษาช่วยงานทั้งหมด 15 คน กลุ่มเยาวชน และกลุ่มสตรีในหมู่บ้าน กระจายข้าวกล่องไปยังครัวเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วม 3 ตำบล ได้แก่ตำบลอาซ่อง ตำบลกายูเกาะ และตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา

           มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ขอเชิญทุกท่านร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  (วข.ปน.) เพื่อเงินบริจาคสำหรับผู้ประสบภัยธรรมชาติ เลขที่ 704-274682-6

         ทั้งนี้ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ว่าที่ รต.อิสมาแอ มาหะ  ศูนย์อาสา .. โทร.0 8485 56346  หากประสงค์ต้องการรับใบเสร็จรับเงินสามารถแจ้งชื่อที่อยู่และรายละเอียดได้ที่  Line:0899764502  (คุณนูรีฮัน สาดารา)

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=84964

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us