|

ม.อ. เชิดชู ผู้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่น ดึง ‘บิณฑ์ บันลือฤทธิ์’ ร่วมแชร์ประสบการณ์

IMG_6985

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กำหนดให้วันที่ 24  กันยายน ของทุกปีเป็น “วันประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จฯ พระบรมราชชนก “ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” โดยจัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของสังคม และยกย่องผู้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่น พร้อมจัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” โดย “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ณ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

IMG_6984

ม.อ. ปลูกฝังจิตวิญญาณของการเห็นประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ยิ่งกว่าประโยชน์ส่วนตน โดย ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลผู้ที่อุทิศตน เสียสละ และบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่น ดังนี้ 1) แพทย์ผู้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่น ได้แก่ ผศ.นพ.เทดพงศ์ ทองศรีราช 2) บุคคลผู้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้อื่น ได้แก่ นางพรรณิภา โสตถิพันธุ์ ผู้อำนวยการสงขลาฟอรั่ม 3) บุคลากรมหาวิทยาลัยผู้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อผู้ อื่น ได้แก่ นายชนวรรฒน์ ชูแสง สังกัดคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดโครงการที่เน้นประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์ฯ ประเภท กิจกรรมที่จัดทำโดยนักศึกษา รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงการขยับแขน ขยับขา พาเรียนรู้ โดย นักศึกษาภาควิชากายภาพบำบัด ชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ รางวัลชมเชย ได้แก่ โครงการค่าย Savemap ตอน เก็บความทรงจำ ณ ที่แห่งนี้ ส่งต่อสิ่งดีให้สังคม โดย สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ โครงการพี่นักศึกษาทำดี ICT สัญจร โดย ชุมนุมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะวิทยาศาสตร์ โครงการ Biot สัญจร ครั้งที่ 9 ตอน Biotech on School โดย ชุมนุมเทคโนโลยีชีวภาพ คณะวิทยาศาสตร์

IMG_6983

ผศ.สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่าในปีนี้มหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมภายนอก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ณ โรงเรียนวัดยางทอง ตำบลทุ่งหมอ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยกลุ่มคณะสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มีกิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้าน จาก 7 สาขาวิชาชีพ ดังนี้ บริการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ CPR การฝึกภาคปฏิบัติกับหุ่น โดยคณะแพทยศาสตร์ บริการตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน อุดฟันอย่างง่าย ให้กับเด็กเล็ก โดยคณะทันตแพทยศาสตร์ การบริการตรวจหาเม็ดเลือดแดงในอุจาระ และตรวจพยาธิในอุจาระทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ โดยคณะเทคนิคการแพทย์ การทำแผลและปฐมพยาบาลเบื้องต้น การฝึกทำสมาธิ EKT เพื่อการดำรงชีวิตประจำวันอย่างเป็นสุข โดยคณะพยาบาลศาสตร์ ให้บริการกำจัดเหาในเด็กด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน พอกเข่าด้วยสมุนไพรลดความปวดของข้อเข่า กิจกรรมมณีเวชเพื่อการจัดโครงสร้างกระดูกและการไหลเวียนของเลือด โดยคณะการแพทย์แผนไทย การให้ความรู้สำหรับผู้ที่อยากเลิกบุหรี่ กิจกรรมทำเจลล้างมือ ให้คำปรึกษาเรื่องการใช้ยาและจ่ายยาให้ตรงกับโรค โดยคณะเภสัชศาสตร์ และบริการตรวจวินิจฉัยโรคและฉีดวัคซีนในสัตว์เลี้ยง โดยคณะสัตวแพทยศาสตร์

IMG_6986

IMG_6987

IMG_6988

IMG_6989

IMG_6990

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=46638

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us