|

ม.อ. เดินหน้าขับเคลื่อนและพัฒนาความโปร่งใส หน่วยงานรัฐ – จังหวัด – อปท. ตามแนวทาง ป.ป.ช.

DSCF4229

ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ปรึกษา สำนักงาน ป.ป.ช. ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ 2562 กลุ่มที่ 9 จัดสัมมนา “การขับเคลื่อนและพัฒนาความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ จังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามแนวทาง สำนักงาน ป.ป.ช.” สร้างความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสขององค์กร พร้อมรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ และแนวทางพัฒนาระบบกระประเมินต่อไป

วันนี้ (24 ก.ย. 62) ที่ ห้องแกรนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ เอ ชั้น 8 โรงแรมลี การ์เด้น พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดการการสัมมนา “การขับเคลื่อนและพัฒนาความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ จังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามแนวทาง สำนักงาน ป.ป.ช.” (การประเมิน ITA) ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.มิตรชัย จงเชี่ยวชำนาญ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คณะวิทยากร ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ จังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ ที่ปรึกษาโครงการ กล่าวว่า การประเมินคุณภาพและความโปร่งใสในการดำเนินงานของจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Integrity and transparency Assessment : ITA) ถือเป็น “มาตรการป้องกันการทุจริตเชิงรุก” ที่หน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศจะต้องดำเนินการ เพื่อเป็นการวัดประเมินความโปร่งใสในหน่วยงานอย่างเป็นระบบ สำหรับมหาวิทยาลัยสงขลานคินทร์ รับผิดชอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสหน่วยงานจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มที่ 9 คือ ในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดตรัง นราธิวาส ปัตตานี พัทลุง ยะลา สงขลา  และสตูล ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ดำเนินการประเมิน ITA เป็นปีที่สองแล้ว

DSCF4225

สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 7 จังหวัด จำนวน 150 คน โดยรูปแบบการจัดสัมมนาเป็นการบรรยายและประชุมระดมความคิดเห็น ซึ่งมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดสงขลา สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากผลการสัมมนาผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในระบบการประเมินและนำมาใช้ในการพัฒนาความโปร่งใสในองค์กรมากขึ้น และข้อมูลที่ได้ข้อเสนอแนะจากการสัมมนาจะได้นำไปพัฒนาระบบประเมินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปีต่อไป

DSCF4226

DSCF4231

DSCF4227

DSCF4233

DSCF4232

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=46560

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us