|

ยุติ!วิ่งบิกินี สงขลา หวั่นกระทบภาพลักษณ์เมืองวัฒนธรรม

ยุติ!วิ่งบิกินี สงขลา หวั่นกระทบภาพลักษณ์เมืองวัฒนธรรม

นายกเทศบาลนครสงขลาเรียกประชุมด่วน หลังภาคประชาชนยื่นคัดค้านกิจกรรม  Songkhla Bikini Beach Run 2024 ริมหาดชลาทัศน์ หวั่นกระทบภาพลักเมืองวัฒนธรรมที่กำลังขับเคลื่อน ด้านผู้จัดแจงแค่ชื่อเรียกของการวิ่งริมหาดเผยจัดมาแล้วกว่า 50 เส้นทางไร้คนคัดค้าน

          จากกรณีที่เครือข่ายภาคพลเมืองสงขลาออกมาคัดค้านให้ทบทวนการจัดกิจกรรม Songkhla Bikini Beach Run 2024 เนื่องจากหวั่นจะกระทบภาพลักษณ์ และมีความเหมาะสมหรือไม่ขณะที่กำลังมีการยื่นเรื่องเสนอให้จังหวัดสงขลา เป็นเมืองมรดกทางวัฒนธรรม  ล่าสุดนายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศบาลนครสงขลา เรียกทุกหน่วยงานพร้อมผู้จัดวิ่ง Songkhla Bikini Beach Run 2024 ประชุมหารือพร้อมชี้แจงเร่งด่วนเพื่อหาทางออกกรณีดังกล่าวหลังรับหนังสือขออนุญาตจัดวิ่งมาราธอนเมื่อวันที่ 24 .. ที่ผ่านมา                     นายกเทศบานครสงขลาเปิดเผยว่า วันนี้ทางเทศบาลนครสงขลาซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้นัดหารือกับผู้จัดรวมทั้งผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งข้อสรุปวันนี้จริงๆคือการจัดวิ่งบริเวณชายหาดโดยคำว่า Bikini Run มันเป็นประเภทหนึ่งของการจัดวิ่งจากทั้งหมด 4 ประเภท ซึ่งคำว่า Bikini Run ก็เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งสำหรับการวิ่งบนชายหาดซึ่งเป็นชื่อเฉพาะ แต่ด้วยการขาดการสื่อสารกัน ทางเทศบาลเพิ่งจะได้รับหนังสือขอใช้พื้นที่เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมาและได้หารือกับทางจังหวัดและตั้งข้อสังเกตุของการโปรโมทงานก่อนที่จะมีการขออนุญาตใช้พื้นที่ ซึ่งทางผู้จัดก็ได้ชี้แจงว่าการจัดวิ่งครั้งนี้เป็นการจัดต่อเนื่องกันหลายพื้นที่การโฆษณาก็เพื่อต้องการล็อกวัน

         นอกจากนี้นายวันชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับความกังวลใจของการใช้ภาพนักวิ่งนุ่งบิกินีซึ่งเป็นแผนประชาสัมพันธ์บุคคลที่ปรากฎในภาพนั้นคือแชมป์บิกีนีประเทศไทยเขาเลยใช้ภาพนั้นเพื่อดึงดูดนักวิ่งที่มีความสนใจ แต่ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของพี่น้องในพื้นที่เทศบาลนครสงขลาซึ่งเราสนับสนุนการออกกำลังกายและเป็นนโยบายให้สงขลาเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้ แต่ได้หารือเรื่องการวิ่งบิกินีว่าไม่จัดได้ไหมซึ่งทางผู้จัดก็ไม่ขัดข้อง สุดท้ายก็จะเหลือกิจกรรมการวิ่งแค่ 3 ประเภทก็คือ มินิมาราธอน ฮาร์ฟมาราธอน และฟันรัน วิ่งบิกีนีก็จะไม่มี เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชนที่มีความกังวล

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=85807

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us