|

รมช.ศึกษาธิการ เปิดกิจกรรม “5K Dream Run วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” ที่สงขลา

IMG_9303

รมช.ศึกษาธิการ เปิดกิจกรรม “5K Dream Run วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” จำนวนกว่า 2,000 คน มุ่งพัฒนาการกีฬาและนันทนาการให้มีมาตรฐาน สนับสนุนการพัฒนานักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 61 ที่บริเวณหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานปล่อยตัวผู้เข้าร่วมกิจกรรม “5K Dream Run วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” จำนวนกว่า 2,000 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวาทิต มีสนุ่น ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

IMG_9260

การจัดกิจกรรม Dream Run “ วิ่งสานฝันการศึกษา สู่ชายแดนใต้” ในครั้งนี้ ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชมรมครู-ผู้ปกครอง นักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนกองทุนชมรมครู-ผู้ปกครองนักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ในการขับเคลื่อนชมรมฯ พร้อมส่งเสริมการออกกำลังกายของเยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นการส่งเสริมพัฒนาการกีฬาและนันทนาการให้มีมาตรฐาน โดยเฉพาะกิจกรรมการเดิน – วิ่ง และสนับสนุนการพัฒนานักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้

IMG_9234

สำหรับเส้นทางการวิ่ง จะวิ่งเลียบหาดชลาทัศน์สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยมีจุดกลับตัวที่บริเวณหน้าศูนย์บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นระยะทางไป-กลับ 5 กิโลเมตร ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นยามเช้า และธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มอบถ้วยเกียรติยศ OVERALL ชาย 1 รางวัล ให้กับ นายสหัสวรรษ มานะกล้า จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม ซึ่งเป็นนักเรียนในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ และนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้มอบถ้วยเกียรติยศ OVERALL หญิง 1 รางวัล ให้กับ เด็กหญิงชนานันท์ วิศพันธุ์ จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม ซึ่งเป็นผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในแต่ละประเภท ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดให้มีบริการอาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้ แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

IMG_9227 (1)

IMG_9298

IMG_9246

IMG_9216

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา รายงาน 23 ธ.ค.61

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=36666

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us