|

ร.ร.แสงทองวิทยา จัด STEM DAY @ST มุ่งพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้สะเต็มศึกษา

IMG_1762

โรงเรียนแสงทองวิทยาจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้แก่นักเรียน กับงาน STEM DAY @ST ภายใต้หัวข้อ การสร้างแรงบันดาลใจด้านสะเต็มศึกษาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี 4.0 มุ่งพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา

IMG_1742

วันนี้ (15 มิ.ย. 60) ที่ โรงเรียนแสงทองวิทยา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการจัดงาน STEM DAY @ST ภายใต้หัวข้อการสร้างแรงบันดาลใจด้านสะเต็มศึกษาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี 4.0 (STEM inspired by innovation and technology four) ในโครงการพัฒนาศักยภาพทางด้านการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา โดยมีนายปราโมทย์ ส่งสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 2 เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ภารดา ดร.ถนัด อนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงทองวิทยา คณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนแสงทองวิทยาเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

IMG_1754

ภารดา ดร.ถนัด อนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแสงทองวิทยา เปิดเผยว่า โครงการ STEM DAY จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา ซึ่งจัดขึ้นเป็นยุทธศาสตร์การศึกษาแห่งชาติ โดยการเรียนรู้ของนักเรียนยุคใหม่ตามแนวทางสะเต็มศึกษา ต้องใช้ทักษะทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ S (Science) เป็นทักษะการใช้องค์ความรู้ในทางวิทยาศาสตร์และกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แก้ไขปัญหาตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้, T (Technology) เป็นการใช้ทักษะการเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในชุมชน หรืออาจใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นข้อมูล เพื่อเพิ่มแนวทางในการกำหนดและแก้ไขปัญหา, E (Engineering) เป็นการใช้ทักษะกระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อวางแผน ออกแบบระบบกลไกและทดสอบอย่างหลากหลายกระบวนทัศน์ และ M (Mathematics) เป็นทักษะการใช้ความรู้และแนวคิดทางด้านคณิตศาสตร์ เรขาคณิต และการจำลองรูปแบบเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาอย่างมีความคิดสร้างสรรค์

IMG_1752

โดยทางโรงเรียนแสงทองวิทยาได้ตระหนักถึงการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะและศักยภาพการเรียนรู้ อันก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีทักษะในการใช้ชีวิตและค้นพบแนวทางการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นกำลังในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศ และตามแนวทางนี้ทางโรงเรียนแสงทองวิทยามีความพร้อมที่จะเป็นแกนนำการจัดการเรียนรู้และส่งเสริมแนวทางการเรียนรู้สะเต็มศึกษาในกลุ่มโรงเรียนเอกชนในภาคใต้

IMG_1768

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดกิจกรรมเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. การแข่งขันและประกวด โดยมีการแข่งขันการสร้างสะพานจากเส้นสปาเกตตี้อย่างเป็นทางการครั้งแรกของประเทศไทย และการประกวดภาพสื่อสร้างสรรค์สามมิติ 2. การจัดแสดงนิทรรศการโครงงานด้านสะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย  และนิทรรศการพร้อมการสาธิตอย่างง่ายจากภาครัฐและเอกชน และ 3. การจัดเกมส์สร้างสรรค์ความรู้ด้านสะเต็มศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โปรแกรมเตรียมแพทย์ โปรแกรมวิทย์ – คณิต และโปรแกรมศิลป์ – คณิต

IMG_1764

IMG_1771

FullSizeRender (1)

FullSizeRender (2)

FullSizeRender (3)

FullSizeRender (4)

FullSizeRender (5)

FullSizeRender (6)

FullSizeRender (7)

FullSizeRender

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17780

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us