|

ร.10 โปรดเกล้าให้ รองผู้ว่าฯ สงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอมตะ สโมทานทวี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

7a207cdaf675489b0ec9283de0e7d1b0_small

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอมตะ สโมทานทวี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

 b0c54dc43b9ce49263a9e959392d60df

ช่วงบ่ายวานนี้ (14 ม.ค. 62) ที่เมรุวัดสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายอมตะ สโมทานทวี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย โดยมีส่วนราชการ ครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน 

สำหรับนายอมตะ สโมทานทวี อายุ 63 ปี เป็นอดีตข้าราชการครูเกษียณ ที่เสียชีวิตจากเหตุกลุ่มคนร้ายบุกเข้าปล้น และทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ก่อนจะชิงรถยนต์กระบะนำไปประกอบระเบิด และก่อเหตุในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านห้วยปลิงตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวสโมทานทวี ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้รับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งพระราชทานผ้าไตร จำนวน 5 ไตร ยังความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต หาที่สุดไม่ได้

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=37224

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us