|

ศปบ.จชต. เดินหน้าเพิ่มศักยภาพครูผู้ช่วย เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จชต. รับไทยแลนด์ 4.0

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดอบรม พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สร้างการรับรู้สู่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในยุคไทยแลนด์ 4.0

วันนี้ (29 ตุลาคม 2560) ที่ โรงแรมหรรษาเจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอรรถสิทธิ์  รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานเปิด โครงการอบรมพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย โครงการสร้างการรับรู้ สู่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในยุคไทยแลนด์ 4.0 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2560 โดยมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา 4 อำเภอได้แก่ นาทวี เทพา จะนะ และสะบ้าย้อย) จำนวน 650 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

โดยภายในงานนายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ได้บรรยายพิเศษให้ความรู้ปลูกฝังจิตสำนึกของความเป็นครูและสร้างความเป็นครูมืออาชีพให้กับครูรุ่นใหม่ตามกระแสพระราชดำรัสที่เกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ให้ครูรักเด็กและเด็กรักครู ซึ่งครูสอนเด็กให้มีน้ำใจต่อเพื่อนไม่ให้แข่งขันกัน แต่ให้เห็นคุณค่าความสามัคคี

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการสร้างแรงบันดาลใจความเป็นครูมืออาชีพ รวมทั้งเทคนิคและวิธีการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจและสามารถนำไปปฏิบัติได้ และพัฒนาตนเองได้เหมาะสมกับบริบทนักเรียน และโรงเรียน อีกด้วย

สำหรับ “Education Reform & Entrance 4.0” หรือ การศึกษาในยุค Thailand 4.0  คือ การสร้างคนให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นทักษะในการคิดวิเคราะห์เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน Thailand 4.0 คือ การพัฒนาประเทศให้มีความทันสมัย มีรายได้มากขึ้น และก้าวพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลางโดยจะต้องผลิตวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นฐานในการพัฒนาประเทศ และต้องสามารถติดต่อค้าขายกับนานาประเทศได้ด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22549

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us