|

ศอ.บต. เปิดอบรมหลักสูตร ‘ทีมนักบริหาร จชต.’ เสริมอาวุธการพัฒนา สู่สันติสุขชายแดนใต้

DSC_0595

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดอบรมหลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ “ทีมนักบริหาร จชต.” เดินหน้าขับเคลื่อนและพัฒนาองค์ความรู้ เสริมสร้างประสบการณ์ทุกมิติให้ผู้บริหารในพื้นที่ สู่การสร้างสันติสุขชายแดนใต้

วันนี้ (6 มี.ค. 62) ที่ โรงแรมสยามออเรียนทัล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดอบรมหลักสูตรพัฒนานักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ “ทีมนักบริหาร จชต.” โดยมี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และมีผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย นายอำเภอ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 137 คน

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความซับซ้อนอย่างต่อเนื่องยาวนาน ดังนั้น ผู้ที่มีหน้าที่แก้ไขปัญหาและพัฒนาเพื่อความมั่นคง ต้องเข้าใจสถานการณ์อย่างรอบด้าน และถ่องแท้ ทั้งมิติภายนอก ภายใน และต่างประเทศ สภาพปัญหาด้านเศรษฐกิจ สังคม เพื่อที่จะแก้ไขให้สอดคล้องกัน ดังนั้นการอบรมในครั้งนี้ จึงมีความสำคัญที่จะพัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และขอให้มีความตั้งใจ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มุ่งมั่นทำหน้าที่ ประสานการทำงานทั้ง 3 หน่วย รวมทั้งองค์กรอื่นๆ ให้แน่นแฟ้น เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในอนาคตโดยเร็ว

DSC_0587

ด้าน พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทน เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็น “ทีมนักบริหาร จชต.” และเป็นกลไกสำคัญในการนำสันติสุขคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งในการจัดอบรมครั้งนี้ ศอ.บต. มีความตั้งใจจัดเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการปฏิบัติงานต่อไป เริ่มตั้งแต่การกำหนดหลักสูตร การเฟ้นหาวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ ที่จะมาถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ท่าน อาทิ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายเชิดศักดิ์ สันติวรวุฒิ กรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง นายดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ และ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเสียงสะท้อนปัญหาจากผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ด้านต่างๆ เพื่อให้ “ทีมนักบริหาร จชต.” ได้รับทราบ อีกด้วย

S__153206814

ขณะที่ ดร.ชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาและพัฒนา จชต. ที่เป็นปัจจุบันและทันต่อสถานการณ์ เป็นเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารการปฏิบัติงานร่วมกันของผู้บังคับหน่วย และเพื่อพัฒนาสัมพันธ์และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยปฏิบัติ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2562 ซึ่งคาดหวังว่า “ทีมนักบริหาร จชต.” ที่เข้าร่วมกิจกรรม จะขับเคลื่อนงานในพื้นที่เกิดการบูรณาการให้มีเอกภาพ เชื่อมโยงการปฏิบัติงานในทุกมิติแบบไร้รอยต่อ สร้างความปลอดภัยและสันติสุขในพื้นที่ให้เกิดขึ้นได้โดยเร็ว

S__153206812

DSC_0586

S__153206817

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=39129

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us