|

ศาลอุทธรณ์ ภาค9 ชี้ขาด!”ใบแดง”นายกฯเมืองเขารูปช้าง ส่วน สท. 17 ราย ยกคำร้อง

วันนี้ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 นัดอ่านคำพิพากษาให้ใบแดงตัดสิทธิการเลือกตั้ง นายจักรธร เป็นเวลา 10 ปี และให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ขณะที่สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง(สท.)จำนวน 17 คน ศาลไยกคำร้อง

           วันนี้ (30 พฤษภาคม 2566) เวลา 10.00 . ที่ศาลอุทธรณ์ ภาค 9 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ศาลอุทธรณ์ภาค9 ได้นัดอ่านคำพิพากษากรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ ภาค 9 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของนายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง .เมือง .สงขลา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อีก  17 คนกรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564

          โดยในวันนี้นายจักรธร สุริแสง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกเทศบาลฯ ได้เดินทางมาฟังคำพิหากษาโดยมีผู้ให้การสนับสนุนพร้อมด้วยทีมงานได้เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง โดยศาลอุทธรณ์ ภาค 9 ได้อ่านคำพิพากษาให้ใบแดงตัดสิทธิการเลือกตั้ง นายจักรธร เป็นเวลา 10 ปี และให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งเป็นเงินจำนวน 970,000 บาท โดยระบุความผิดในข้อหาใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง แลกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างใหม่ภายใน 60 วัน ในส่วนของสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง(สท.)จำนวน 17 คนศาลได้ยกคำร้องและให้ปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

          ด้านนายธนกฤต เหมสนิท อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างหนึ่งในทีมบริหารของนายจักรธร  กล่าวหลังฟังคำพิพากษา ว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล และหลังงจากนี้ทางทีมจะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ซึ่งตัวเองก็มีความพร้อมที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรี แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการประชุมภายในทีมเพื่อหาคนที่เหมาะสมมาลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=80562

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us