|

ศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา เปิดนิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ ที่เซ็นทรัลเฟสฯ หาดใหญ่

DSC_1011

หลักสูตรการออกแบบคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา จัดโครงการนำเสนอผลงานของนักศึกษา ภายใต้ชื่อกิจกรรม : นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ หวังสร้างเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนางานสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ดีในอนาคต

วานนี้ (1 เม.ย. 62) ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการนำเสนอผลงานของนักศึกษาหลักสูตรการออกแบบคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา กิจกรรม : นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิพนธ์ โดยมี ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา นายธนะเมศฐ์ พงษ์ภรณ์กุลภัค ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ คณาจารย์ นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

DSC_0990

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยไปสู่อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ และผลักดันให้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมให้มีการนำเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของชุมชมให้มีคุณภาพอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ หรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์นั้นเป็นหนึ่งในฐานรายได้ใหม่ของประเทศ ที่เน้นการสร้างความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ จากทรัพยากรในท้องถิ่น ได้แก่ มรดกทางวัฒนธรรม นวัตกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น เอกลักษณ์ทางศิลปะ และวัฒนธรรมของชาติ ตลอดจนงานช่างฝีมือที่มีศักยภาพ ดังที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นสิ่งเชื่อมโยงมรดก และทุนทางสังคม ให้นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนต่อไป

DSC_0993

ด้าน ผศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา กล่าวว่า หลักสูตรการออกแบบ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ ให้เป็นนักออกแบบเพื่อรับใช้สังคมและท้องถิ่น โดยแบ่งออกเป็น 2 แขนง ได้แก่ แขนงวิชาการออกแบบสื่อ และแขนงวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ การแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ ประกอบด้วยพื้นที่แสดงงาน 2 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 ผลงานออกแบบนิพนธ์ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 จำนวน 34 ผลงาน และ โซนที่ 2 เป็นผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 3 ของหลักสูตรออกแบบ ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดแสดงทักษะพื้นฐานด้านการออกแบบในแต่ละชั้นปีร่วมกัน

DSC_0975

สำหรับการแสดงนิทรรศการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาหลักสูตรการออกแบบได้มีประสบการณ์นำเสนอผลงานต่อสาธารณชน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำข้อเสนอแนะมาพัฒนางานของตนเองสู่การเป็นผู้ประกอบการที่ดีต่อไปในอนาคต

DSC_0974

DSC_0981

DSC_1014

DSC_0970

IMG20190401172220_2

IMG20190401172254_6

IMG20190401172331_10

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=40109

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us