|

“ศูนย์มหาสมบัติ ๓ แผ่นดิน” หนึ่งเดียวในโลก

ศูนย์มหาสมบัติ ๓ เเผ่นดิน” เป็นที่เดียวในโลก ที่จัดแสดงมหาสมบัติของประเทศไทย ประเทศจีน และประเทศกัมพูชา โดยได้จัดแสดงเป็นหมวดหมู่ อย่างเป็นระบบ

         วันนี้ (14 มี.ค.2567) ที่ศูนย์มหาสมบัติ ๓ เเผ่นดิน ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คุณธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย ประธานกรรมการศูนย์มหาสมบัติสามแผ่นดิน ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชม“ศูนย์มหาสมบัติ ๓ เเผ่นดิน” ซึ่งเป็นที่เดียวในโลก ที่จัดแสดงมหาสมบัติของประเทศไทย ประเทศจีน และประเทศกัมพูชา โดยได้จัดแสดงเป็นหมวดหมู่ อย่างเป็นระบบ ระเบียบ สะอาด และพัฒนา ซึ่งได้เริ่มจัดแสดงโชว์ในปี พ.ศ.2559 โดยมีพื้นที่จัดแสดงของศูนย์ฯ กว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่อทำให้ผู้ที่สนใจ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสเข้ามาชื่นชมความงดงาม พร้อมกับศึกษาหาความรู้ควบคู่กัน ไปด้วย

          ศูนย์มหาสมบัติ ๓ เเผ่นดิน ก่อตั้งขึ้นโดย คุณธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย ประธานกรรมการศูนย์มหาสมบัติสามแผ่นดิน โดยมีเจตนารมณ์ที่จะอนุรักษ์สืบสานเเละเผยเเพร่มรดกมหาสมบัติของบรรพบุรุษให้เป็นที่ประจักษ์เเก่สาธารณะชน มหาสมบัติดังกล่าวได้ตกทอดมาจากบรรพบุรุษ

วัตถุโบราณเหล่านี้ มีอายุตั้งต้นตั้งเเต่ยุคหินเก่าลงมาจนถึงกลางราชวงศ์ ฮั่น เเละมีศิลปะวัตถุหลากหลาย รวมถึงภาพวาด ในราชวงศ์ อื่นๆด้วย  

          ศูนย์มหาสมบัติ ๓ เเผ่นดิน จัดเเสดงอย่างตระการตาด้วยมหาสมบัติอันทรงคุณค่า ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ด้านศิลปะ เเละวัตถุโบราณที่มีความล้ำค่าอย่างหาที่ประเมินค่ามิได้ หยกทุกๆชิ้นได้ผ่านการรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน ด้วยวิธีตรวจสอบใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์   

     วัตถุโบราณล้ำค่าที่จัดแสดงในศูนย์ฯ มีดังนี้

– ตราจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ชิงของฮ่องเต้ทุก ๆ พระองค์ เช่น ตราประทับหยกเหอเถียนเนฟไฟต์ธรรมชาติ (Natural Nephrite Jade) ที่ประมูลกันตราละหลายร้อยล้านบาท ยังมีตราประทับหินอ้ายเย้ลู่ ตราประทับเปียกทองคำ และอื่น ๆ

– ประวัติศาสตร์จีน เครื่องใช้ของจักรพรรดิและจักรพรรดินี ของเล่นในสมัยราชวงศ์จีน พระพุทธรูปโบราณหยกและหยกแกะสลักรูปต่างๆ เครื่องใช้ต่างๆที่ทำจากหยกต่างๆ หยกแท้ ๆ ซึ่งอัศจรรย์และพิเศษจนไม่อาจพบเห็นได้จากที่ไหน

– ภาพวาดโบราณต่างๆ ที่ถูกวาดในสมัยราชวงศ์จีน

– พระสมเด็จมีทุก ๆ รุ่น มีประวัติหลวงวิจารณ์เจียรนัย แม่พิมพ์ ทดลองพิมพ์ องค์จริง หลวงปู่ทวด และอื่นๆ

– หยกไทป์เอชนิดต่างๆที่จักรพรรดิและจักรพรรดินีเคยใช้และเก็บสะสม ซึ่งมีใบรับรองอัญมณีจาก GIT

– มหาสมบัติกัมพูชา และอื่นๆ อีกมากมาย

– หยกจักพรรดิเฉียนหลง ขนาด 3 ตัน หลายชิ้น มีที่นี่ที่เดียวของโลก

– ปืนทองคำ 14 กระบอก และปืนอื่นๆรวมทั้งหมด 99 กระบอก ซึ่งเป็นของสะสมส่วนตัวของคุณธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย

– ห้องถ้ำหยกไทป์เอ ( Type A) นักท่องเที่ยวสามารถซื้อเครื่องประดับหยกประเภท A ได้จากร้านนี้

         โดยหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินการเผยเเพร่มหาสมบัติต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งๆ ขึ้นไปในระดับโลก เเละยังประโยชน์อันทรงคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมอย่างยั่งยืนสืบไปในอนาคต

ศูนย์มหาสมบัติ ๓ แผ่นดิน

ที่อยู่: 99 หมู่ 3 คลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 9.00-17.00 น

เบอร์โทร: +66 84 696 4778

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=87011

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us