|

สป.อว.จัดสัมมนาเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานภายใต้ ววน. ครั้งที่ 2

สป.อว.จัดสัมมนาเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานภายใต้ ววน. ครั้งที่ 2

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ณ โรงแรม อมารี หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้รับมอบหมายจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) จัดกิจกรรมการสัมมนาเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานภายใต้ระบบ ววน. ครั้งที่ 2

        โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาเครือข่ายหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานภายใต้ ววน. ครั้งที่ 2 และกล่าวรายงานโดย ผศ.คำรณ พิทักษ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีจำนวนผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 130 คน จาก  55 สถาบัน ประกอบด้วย บุคลากรหรือสถาบันที่มีการดำเนินการในงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา และบุคลากรหรือสถาบันที่กำลังริเริ่มดำเนินงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา

         การสัมมนาในครั้งนี้จะมุ่งเน้น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานของหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ที่จะสนับสนุนการทำงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา รวมไปถึงจะมีกิจกรรมนำเสนอบทความ “เส้นทางการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์หรือเชิงชุมชน” จากตัวแทนสถาบันต่างๆ จำนวน 9 บทความ และผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญา ในประเทศไทยให้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และเพื่อเชื่อมโยงกับเครือข่ายการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษาต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=87087

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us