|

สภ.เมืองสงขลา เปิดจุดตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่

img_2511

สภ.เมืองสงขลา เปิดจุดตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 คุมเข้มมาตรการตามกฎหมาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง

img_2513

ช่วงเย็นวานนี้ (29 ธ.ค. 59) ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอนุสรณ์ ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานเปิดจุดตรวจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยมี พันตำรวจเอก อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา พันตำรวจโท โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา พันตำรวจโท เกียรติพงษ์ ระดมสุข รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีภาคีเครือข่าย อาทิ บริษัทสงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบน้ำดื่ม บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมมอบชุดเดินทาง “RVP Love สติ วินัย จราจร” ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งภายในชุดประกอบด้วย แผนที่ทางหลวง ยาหม่อง และการบูร

img_2514

สำหรับการเปิดจุดตรวจของสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการกันหลายภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา , สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง , ผู้ใหญ่บ้าน , อส.เมือง , เทศบาลตำบลพะวง ฯลฯ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางห้วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.59 – 4 ม.ค.60 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะมีอีกจุดตรวจอยู่ที่บริเวณหน้าศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ป.พัน 5 โดยจะมีการแจกลูกอม แจกน้ำดื่ม เอกสารประกอบการเดินทาง การบริการเครื่องดื่ม-กาแฟ พร้อมดูแลสุขภาพและการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่สัญจรไปมาอีกด้วย

img_2515

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ในมาตรการ 10 รสขม พร้อมสุ่มตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ยานพาหนะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนได้มีความมั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังมีบริการรถยก รวมทั้งช่างซ่อมรถในพื้นที่ เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

img_2516

สำหรับประชาชนสามารถโทรศัพท์เพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

img_2519

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 29 ธ.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=12287

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us