|

สสว. บุกหาดใหญ่ ไขความลับ SME “โตหลายเท่า” แค่เข้าถึง SME ACCESS ปัจจุบันดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละ 5 พันราย

สสว. บุกหาดใหญ่ ไขความลับ SME “โตหลายเท่าแค่เข้าถึง SME ACCESS ปัจจุบันดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละ 5 พันราย

           สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดกิจกรรม “Showcase โต GO 4 ภาคเดินหน้าประชาสัมพันธ์บริการ E-Service ภายใต้ระบบ “SME ACCESS” ของ สสว. อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการภาคเหนือที่เข้าร่วมกว่า 100 ราย  ก็บุกต่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และปิดท้ายที่ภาคใต้เพื่อเข้าถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้งานและเข้าถึงสิทธิประโยชน์มากมายอย่างจุใจ ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

           ปัจจุบันเป็นยุคของดิจิทัล สสว. จึงใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนาระบบ “SME ACCESS” ที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆ จากภาครัฐ ตอบโจทย์ด้วยบริการที่ครอบคลุมความต้องการในการทำธุรกิจของ MSME และ SME อย่างครบครัน ในรูปแบบ  E-Service ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว  ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงงานบริการต่างๆ ของภาครัฐได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ ปัจจุบันมีการดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย และปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละประมาณ 5,000 ราย                    ดิจิทัลแพลตฟอร์มภายใต้ระบบ SME ACCESS ประกอบด้วย 8 แพลตฟอร์มหลักได้แก่ 1.SME ONE ID หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ เชื่อมทุกโอกาสเติบโต 2. SME CONNEXT แอปพลิเคชั่นเพื่อ()คนธุรกิจ   3. เว็บไซต์ SME ONE ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเพื่อผู้ประกอบการ 4.THAI SME-GP มาตรฐานสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 5.SME Academy 365 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ รวมหลักสูตรที่ผู้ประกอบการต้องรู้ 6.โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (Business Development Service) 7.SME COACH รวมที่ปรึกษาและบริการที่ปรึกษาออนไลน์และ 8.ระบบส่งต่อเพื่อขอรับบริการภาครัฐ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่https://www.sme.go.th/th/

           ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เพิ่งเข้าใช้งานระบบ SME ACCESS สสว.แนะนำ 3 แพลตฟอร์มแรกที่จะช่วยให้ธุรกิจโตหลายเท่าอย่างรวดเร็ว ได้แก่ SME CONNEXT เป็นเสมือนแอปพลิเคชั่นหน้าบ้านของ สสว. รวบรวมข่าวสารและโครงการต่างๆ รวมถึงองค์ความรู้ที่จะช่วยแก้ปัญหาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ที่รวดเร็ว  SME COACH มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ คอยให้คำปรึกษาออนไลน์ ช่วยให้ผู้ประกอบการแก้ปัญหาจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง จนธุรกิจเติบโตได้หลายเท่า และอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ทำให้ธุรกิจโตหลายเท่า นั่นก็คือ ระบบ BDS ที่ สสว. ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแบบร่วมจ่าย ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 ตามขนาดของธุรกิจ อัดฉีดงบปีละกว่า 400 ล้านบาท เช่น การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ อย่างการขอ อย.สินค้า หรือการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด เช่น ออกบูธจำหน่ายสินค้าที่ต่างประเทศ โดยในปีนี้จัดโครงการ “SME ปัง ตังได้คืนปล่อยแคมเปญจ่ายหนึ่งหมื่น คืนเก้าพัน”  สนับสนุนผู้ประกอบ 5,000 รายในงบประมาณ 50 ล้าน หมดเขต 30 กันยายนนี้

           ภายในงาน “Showcase โต GO  4 ภาคผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่มาพร้อม 8 แพลตฟอร์มภายใต้ SME ACCESS ทราบช่องทางการเข้าถึงและใช้งาน รวมถึงได้ฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ประกอบการตัวแทนภาคต่างๆ ที่ได้ใช้บริการระบบ SME ACCESS เป็นเครื่องมือทลายขีดจำกัดทางธุรกิจ สร้างการเติบโตได้เหนือกว่าที่คิด จนสามารถโตหลายเท่าได้

ฟังแล้วใช่ ใช้แล้วโต! เปิดประสบการณ์สุด Exclusive กับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ธุรกิจโตขึ้นหลายเท่า จากผู้ประกอบการตัวแทนภาคใต้ คุณปริยะ ศิริกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อินโนโฟ จำกัด เจ้าของแบรนด์มัดใจ Mudjai” Plant Based สัญชาติไทยจากเห็ดแครงและพืช 100% ยกระดับพืชท้องถิ่นปักษ์ใต้ สู่โต๊ะอาหารทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ระดับโลก ที่มาเผย Business Model ธุรกิจสุดอินเทรนด์ ที่ตอบโจทย์ทั้งอุตสาหกรรมอาหารโลกควบคู่ไปกับการเป็นธุรกิจเพื่อสังคม พร้อมเปิดเคล็ดไม่ลับเบื้องหลังการเติบโตที่มีเครื่องมือดีๆ จาก สสว. เป็นผู้ช่วย เกิดเป็นสูตรโตที่ผู้ประกอบการภาคใต้และทั่วไทยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้                    อีกหนึ่งผู้ประกอบของภาคใต้ที่จะมาร่วมแชร์สูตรโตได้แก่ คุณสิรินนาฎ สุราฤทธิ์ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัชมอร์ พลัส จำกัด เจ้าของแบรนด์ Mushmoreth เห็ดนางฟ้าอบกรอบ ที่ขายดีจนผลิตไม่ทัน! พบเรื่องราวการทำตลาดสินค้าแบบเซอร์ไพร้ส์คนขาย พร้อมเส้นทางการทำธุรกิจที่เติบโตอย่างไม่คาดคิด ซึ่งก็ได้เครื่องมือดีๆจาก สสว. มาช่วยสนับสนุนให้ Mushmoreth พร้อมต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศ

นอกจากประสบการณ์ตรงจากสองผู้ประกอบการ ที่มาบอกเล่ากันแบบไม่มีกั๊กบนเวทีทอล์คโชว์แล้ว ยังมีช่วงไฮไลท์พิเศษที่ผู้ประกอบการห้ามพลาด นั่นคือ การตอกย้ำความพร้อมของระบบบริการ SME ACCESS ทำไมยิ่งใช้ยิ่งโต โดย คุณธนัฏฐ์ภร บุญธรธนาทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs ซึ่งมาแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากทั้ง 8 แพลตฟอร์ม ชนิดที่พลาดไม่ได้แม้แต่แพลตฟอร์มเดียว มาร่วมแชร์ สูตรโต จากการใช้ SME ACCESS ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยทลายขีดจำกัด ให้คุณประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจทุกขนาดและทุกช่วงในการประกอบกิจการ นอกจากเคล็ดลับดีๆ ที่มีอย่างจุใจแล้ว ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมและของที่ระลึกจาก สสว. ให้ผู้ร่วมงานมากมาย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=81531

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us