|

“สุรินทร์ ปาลาเร่” จี้ รัฐบาลดันงบกลางช่วยชาวนราฯ เหยื่อพลุระเบิด- อุทกภัย

“สุรินทร์ ปาลาเร่” จี้ รัฐบาลดันงบกลางช่วยชาวนราฯ เหยื่อพลุระเบิด- อุทกภัย

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จ. นราธิวาส นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างปลายเดือนธันวาคม 2566 กับ ต้นเดือนมกราคม 2567 ให้กับประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส พระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะ จ.นราธิวาส และโต๊ะอิหม่าม ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น คอยให้การต้อนรับ ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ แยกเป็นประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ที่อาศัยอยู่พื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 264 คน ยะลา จำนวน 94 คน และปัตตานี จำนวน 47 คน โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 10,000 บาท

           พร้อมกันนี้ นายบุญชม จุฬาราชมนตรี ยังได้มอบเงินให้กับโรงพยาบาลตากใบ และโรงพยาบาลจะแนะ จำนวนแห่งละ 200,000 บาท เพื่อเป็นเงินสนับสนุนให้กับทางโรงพยาบาลนำไปใช้จ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้เดินทางมารับใช้บริการ แต่ทางฐานะทางบ้านยากจนในครั้งนี้ด้วย

           ด้านพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ท่านจุฬาราชมนตรีกำชับพื้นที่ภาคใต้อย่าใช้ความรุนแรงทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่และฝ่ายขบวนการต่างๆ มีปัญหาอะไรมาคุยกันใช้สันติวิธี ในการแก้ปัญหาท่านจุฬาราชมนตรีท่านเป็นห่วง พวกเราน้ำท่วมแล้วยังมาพบกับปัญหามาเป็นเวลานานแล้ว ก็เลยอยากจะให้ทั้ง 2 ฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรงให้หันหน้าเข้าหากัน สงสารลูกๆหลานๆสงสารรัฐบาลที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากมาแก้ไขปัญหา

         “อยากเรียกร้องให้รัฐบาลใช้เงินของงบกลางใช้งบกลางเข้ามาช่วยดูแลพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้นำศาสนาก็ออกมาช่วยกันเบื้องต้นแล้ว พรุ่งนี้(28 ก.พ.)นายกมากก็หวังว่าจะมีข่าวดี” พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าว

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=86645

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us