|

“ส.ส.สมยศ” เขต3 สงขลา ร่วมท้องถิ่นขับเคลื่อนกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ “ปล่อยปลาคืนคลองวง” พร้อมประกาศท้ารบโรงงานที่ปล่อยน้ำเสียลงคลอง

..สงขลาร่วมกับท้องถิ่น จัดกิจกรรมปล่อยปลาคืนสู่คลองวง 30,000 ตัว ฟื้นฟูธรรมชาติ พร้อมกับประกาศเดินหน้าเอาผิดโรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยน้ำเสียลงคลองทำลายคนและสิ่งแวดล้อม

             วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 9.00 . นายสมยศ พลายด้วง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (..)เขต 3 .สงขลา พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี .. เขต 1 .สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันจัดกิจกรรมปล่อยปลาคืนชีวิต สร้างมิตรต่อธรรมชาติซึ่งจัดขึ้นที่ ศาลาท่าน้ำคลองวง . 6 .น้ำน้อย .หาดใหญ่ .สงขลา โดยมีนายโชค กิจฉาโน นายกเทศมนตรีตำบลน้ำน้อย นายสินธพ อินทรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม นายกฤษดา ปาณะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ พร้อมด้วยนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 200 คน

        โดยประธานในพิธีได้พบปะกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมพร้อมกับกล่าวเปิดกิจกรรมก่อนที่จะร่วมกันปล่อยปลาตะเพียน จำนวน 30,000 ตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ําจืดจังหวัด สงขลา ลงสู่คลองวง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่จะไหลออกสู่ทะเลสาบสงขลา เพื่อสร้างแหล่งอาหารให้แก่ชุมชนตลอดจนรักษาสมดุลของระบบนิเวศและร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม                   นายสมยศ พลายด้วง กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมสิ่งสำคัญ คือ อยากเห็นความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศตามแหล่งน้ำธรรมชาติกลับคืนมา ดังนั้น การจัดกิจกรรมปล่อยปลาคืนชีวิต สร้างมิตรต่อธรรมชาติเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมมีความ ตั้งใจมาโดยตลอด เพราะทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าแหล่งน้ําบางแห่งถูกทําลาย สัตว์น้ําบางชนิดก็ได้ หายไปจากแหล่งน้ํา ถ้าหากเราไม่ช่วยกันรักษาดูแล ธรรมชาติและระบบนิเวศเหล่านี้ก็จะหายไปในอนาคตอย่างแน่นอนนายสมยศกล่าว พร้อมเน้นย้ำว่า

        ต่อจากนี้ไปผมจะเดินหน้าตามแผนในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะการดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจังกับโรงงานอุตสาหกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและทำลายสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เพื่อให้ธรรมชาติ แหล่งน้ำต่างๆได้กลับมามีชีวิตและมีความสวยงามยิ่งขึ้นนายสมยศ กล่าว

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=82960

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us