|

อบจ.สงขลา ร่วมพิธีเปิดงาน “Hatyai Jazz Festival 2024” เพื่อปักหมุดให้หาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางเทศกาลดนตรีสากลในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

อบจ.สงขลา ร่วมพิธีเปิดงาน “Hatyai Jazz Festival 2024” เพื่อปักหมุดให้หาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางเทศกาลดนตรีสากลในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

          ช่วงค่ำวันนี้ (1 มี.ค. 67) ที่เวทีการแสดง ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เข้าร่วมพิธีเปิดงาน “Hatyai Jazz Festival  2024” โดยความร่วมมือของหอการค้าจังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ภายใต้โครงการยกระดับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวใหม่ให้กับเมืองหาดใหญ่ หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยงานเทศกาล (Festival Economy) โดยใช้อัตลักษณ์ของเมืองผสานเข้ากับดนตรีแจ๊ส ซึ่งเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านดนตรีและศิลปะ ให้เติบโตเป็นงานเทศกาลระดับสากลในปี 2570 พร้อมปักหมุดให้หาดใหญ่-สงขลา เมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางของเทศกาลดนตรีสากลในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยมีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน พร้อมด้วยส่วนราชการและภาคเอกชนเข้าร่วม

          สำหรับการจัดงานดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ระหว่างเวลา 16.00-23.30 น. ณ เวทีการแสดง บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 (แยกธรรมนูญวิถี) จนถึงธนาคารออมสิน (แยกมนัสฤดี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภายในงานพบกับนักดนตรีและศิลปินเยาวชนที่จะมาแสดงความสามารถบนเวที Miles Davis’s Stage เวทีที่ตั้งชื่อตามนักดนตรีผู้เป็นตำนานของวงการเพลงแจ๊ส ซึ่งมีศิลปินรุ่นใหม่ยกทัพมาแสดงความสามารถอย่างคับคั่ง ได้แก่ Chala Deen , Bill Bran Band , Jazz Groove / Vinyl & DJ , วงมรดกใหม่ ผลิใบ และ MIDI story พร้อมกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ Kids Music Talents , Street Performance & Shows , บูธกิจกรรมสนุก ๆ จากรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และนิทรรศการดนตรีแจ๊ส เป็นต้น

ภาพ / ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=86740

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us