|

อบจ.สงขลา ร่วม ทม.คลองแห และ สปข.6 จัดกิจกรรม “จิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน”

PNOHT610824001003201

อบจ.สงขลา ร่วมกับเทศบาลเมืองคลองแห และ สปข.6 จัดกิจกรรมตามโครงการ “จิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปี 2561 เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 61 ที่บริเวณลำน้ำหนองหาน ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ “จิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน” โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกิตติศักดิ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ นายอนันต์ การันสันติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห ตลอดจนคณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความสามัคคี

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เป็นการสืบสานพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

PNOHT610824001003205

จังหวัดสงขลา สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ จัดโครงการ “จิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน” ขึ้นในครั้งนี้

ด้าน นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลได้จัดโครงการ “จิตอาสาเพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน” ในการสืบสานรักษา ต่อยอด สร้างสุขปวงประชาพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ และพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยให้หน่วยงานภาครัฐบูรณาการกับภาคเอกชนประชาชน และจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่ สร้างจิตสำนึกให้ทุกคนมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหา พร้อมพัฒนาชุมชนริมน้ำให้มีสภาพแวดล้อม และวิถีชีวิตที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนทั่วประเทศ

PNOHT610824001003217

ในส่วนของจังหวัดสงขลา องค์การบริหารจังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลเมืองคลองแห สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางรางกูร ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการบูรณาการสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมแก้ไขปัญหา พร้อมส่งเสริมพฤติกรรมลดการทิ้งขยะ และของเสียต่างๆ ลงในแม่น้ำลำคลอง ในการดูแลพื้นที่แหล่งน้ำในชุมชนของตนเองให้สะอาดอยู่เสมอ พร้อมพัฒนาชุมชนริมน้ำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีสภาพแวดล้อม และวิถีชีวิตที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน บนวิถีแห่งความพอเพียง ตามแนวทางพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การดำเนินกิจกรรมปรับภูมิทัศน์ และพัฒนาลำน้ำ การร่วมปล่อยปลากด ปลายี่สก จำนวน 100,000 ตัว และการปลูกต้นไม้ อาทิ ต้นตะเคียนทอง มะขามป้อม มะม่วงหิมพานต์ เสลา ฯลฯ จำนวน 2,000 ต้น ตลอดคันคลองสองฝั่งลำน้ำหนองหาน ซึ่งมีความยาวประมาณ 1,800 เมตร กว้าง 3 เมตร และลึก 3.5 เมตร

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=32978

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us