|

อบต.คูขุด จ.สงขลา ท่วมสูงสุดในรอบ 12 ปี ทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือ

img_2988

อบต.คูขุด จ.สงขลา น้ำท่วมสูงสุดในรอบ 12 ปี ขณะที่ทุกภาคส่วนเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

วานนี้ (9 ม.ค. 60) ที่บริเวณอุทยานนกน้ำคูขุด ตำบลคูขุด อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ทุกภาคส่วนในพื้นที่ อาทิ เทศบาลนครหาดใหญ่ ตำรวจน้ำ ฯลฯ เปิดครัว พร้อมนำอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งบริการทางการแพทย์ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเหตุฝนตกในพื้นที่ ประกอบกับน้ำทะเลหนุน และเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดพัทลุง รวมทั้งนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้ แม้ฝนในพื้นที่จะหยุดตกแล้ว แต่ปริมาณน้ำจากพื้นที่อื่นๆ ยังคงไหลมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น

img_2990

นายเจษฎา นิยมเดชา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูขุด อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอสทิงพระ โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 ตำบล ซึ่งประกอบด้วย ตำบลคูขุด ตำบลคลองรี และตำบลท่าหิน เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากและเกิดเหตุน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

img_2991

โดยเฉพาะตำบลคูขุด น้ำท่วมเต็มพื้นที่ทั้ง 9 หมู่บ้าน มีประชากร 1,488 ครัวเรือน จำนวน 5,321 คน ได้รับผลกระทบ 1,200 คน มีพื้นที่น้ำท่วมลึกที่สุด 2.5-3 เมตร ประชาชนบางส่วนอพยพมาอาศัยบริเวณที่พักอุทยานนกน้ำคูขุด ขณะที่ถนนต่อเชื่อมระหว่างชุมชน รถไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งขณะนี้ทุกภาคส่วนเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

img_2992

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคูขุด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังมวลน้ำทั้งจากอำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ ของจังหวัดสงขลา รวมทั้งมวลน้ำจากจังหวัดพัทลุง และนครศรีธรรมราชที่ยังคงไหลมาสมทบอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการย้ายมิเตอร์ไฟฟ้าขึ้นในระดับที่สูงขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีไฟฟ้าใช้ในการดำรงชีวิต

img_2993

อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมขณะนี้จังหวัดสงขลายังคงมีพื้นที่ประสบภัยใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสทิงพระ อำเภอระโนด อำเภอสิงหนคร อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอควนเนียง

img_2994

img_2995

img_2996

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=12486

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us