|

อุตุฯ เตือน ปชช. ระวังฝนตกหนัก 15 – 16 พ.ย. นี้

IMG_8219

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งพยากรณ์อากาศ วันที่ 15 พ.ย. 62 มีฝนตกและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

สำหรับลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้นทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2562 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดชุมพรลงมาระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในช่วงดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิดและติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ http://www.songkhla.tmd.go.th/ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก กรมอุตุนิยมวิทยา หรือ หมายเลขโทรศัพท์สอบถามสภาพอากาศ 074-311-760 (ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว

15 พ.ย. 62

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=48646

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us