|

อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน จับมือ สถานประกอบการ MOU เตรียมทำแผนยุทธศาสตร์ผลิตกำลังคนอาชีวศึกษา

DSCF2139

อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน ลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการ เพื่อเตรียมพร้อมการเนินงานงานจัดทำแผนยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐสู่การปฏิบัติงานจริง เดินหน้าผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา รองรับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน

วันนี้ (13 มิ.ย. 62) ที่ หอประชุม วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่าง อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน กับสถานประกอบการ และการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพพลังงาน ครั้งที่ 2/2562 โดยมี นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 ดร.โพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง ประธานอนุกรรมการ ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ หอการค้าภาคใต้ และผู้แทนจากสถานประกอบการต่างๆ ร่วมกันลงนามในครั้งนี้

DSCF2128

นายประเสริฐ แก้วเพ็ชร นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือ ระหว่าง อ.กรอ.อศ.กลุ่มอาชีพพลังงาน กับสถานประกอบการในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมของการเนินงานในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐสู่การปฏิบัติงานให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของ กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมกลุ่มอาชีพพลังงาน

DSCF2131

ด้าน ดร.โพธิวัฒน์ เผ่าพงศ์ช่วง ประธานอนุกรรมการ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้สำนักความร่วมมือ ดำเนินโครงการความร่วมมือผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและบริการใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ซึ่งกลุ่มอาชีพพลังงานเป็นหนึ่งกลุ่มที่ต้องขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐ โดยมีคณะอนุกรรมการและเลขานุการภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพพลังงานกับสำนักความร่วมมือเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมของการดำเนินงานในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐสู่การปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานของ กรอ.อศ. กลุ่มอาชีพหลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรม

DSCF2136

สำหรับสถานประกอบการที่ร่วมลงนามในครั้งนี้ ได้แก่ สำนักงานพลังงานจังหวัดสงขลา โดย นายสุทธิชัย สุขสีเสน พลังงานจังหวัดสงขลา, บริษัท Prospec Supply & Srevices LTD PART, บริษัท ปานนิติ จำกัด, บริษัท พีทีเอส คอมบิเนชั่น จำกัด, บริษัท ยะลากรีนเอ็นเนอยี่ จำกัด, บริษัท อีเอสพี แวร์ โพรเทคชั่น เซอร์วิส จำกัด, บริษัท เอ.พี.เค.กรีนเอ็นเนอร์จี จำกัด, บริษัท โยโกกาวา (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท สงขลาไบโอ แมส จำกัด นอกจากนี้ ภายในงาน ยังจัดให้มีการเสวนา เรื่อง “อาชีวะฝีมือชน คนพลังงาน” อีกด้วย

DSCF2145

DSCF2150

DSCF2142

DSCF2118

DSCF2112

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=42432

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us