|

“โค้ก” คิดเพื่อโลก เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%* อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ชวนผู้บริโภคคืนขวด “โค้ก” ให้เกิดเป็นขวดใหม่ไม่รู้จบ

โค้กคิดเพื่อโลก เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%* อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยชวนผู้บริโภคคืนขวดโค้กให้เกิดเป็นขวดใหม่ไม่รู้จบ

          กรุงเทพฯ 18 ตุลาคม 2566 – กลุ่มธุรกิจโคคาโคล่า ในประเทศไทย โดยคุณอินเยส คอร์ทเฮ้าส์ กรรมการผู้จัดการ คุณธนพร โฆสิตาภัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจพาณิชย์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณริการ์โดวโรดม สุจริตกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ-Corporate Strategy คุณอริสา ภักดีเมฆานนท์รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ-Commercial Operations บริษัท หาดทิพย์ จำกัด(มหาชน) คุณริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคาโคล่า ประจำประเทศไทยเมียน และคุณวิกเตอร์ หว่องผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคาโคล่า (ประเทศไทย) จำกัดเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด โดยเริ่มจากโค้กรสชาติออริจินัล และโค้กสูตรไม่มีน้ำตาล ขนาด 1 ลิตร วางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ววันนี้                       ปัจจุบัน ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลกโคคาโคล่ามีผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 1 แบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์        ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด อาทิ ในอินโดนีเซีย เมียนมา เวียดนาม และล่าสุดในไทย การใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายในระดับโลกของโคคาโคล่าที่ต้องการส่งเสริมความยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายระดับโลก ที่จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยในประเทศไทย ขวดโค้กที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและใช้เทคโนโลยีจากบริษัท เอ็นวิคโค จำกัด ซึ่งผ่านการรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และตรงตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของโคคาโคล่า

           โคคาโคล่าตระหนักดีว่าปัญหาขยะพลาสติกในประเทศไทยมีความเร่งด่วนและซับซ้อน จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างครบวงจรในประเทศไทย จึงทุ่มเททำงานในการออกแบบนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด รวมไปถึงการขยายแคมเปญการเก็บคืนบรรจุภัณฑ์เพื่อนำไปรีไซเคิลให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ เรายังเดินหน้าสร้างพันธมิตรและความร่วมมือออกไปยังหลายภาคส่วน เราเชื่อว่าความแข็งแกร่งของแบรนด์โคคาโคล่าจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงและสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคชาวไทยหันมาแยกขยะ เพื่อให้ขวดพลาสติกใช้แล้วสามารถเกิดเป็นขวดใหม่ได้ไม่รู้จบ                      ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการแยกขยะเพื่อรีไซเคิล ก่อนการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์โค้กที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดโคคาโคล่าได้ส่งเสริมให้ผู้บริโภคแยกขยะและวัสดุรีไซเคิลตั้งแต่ต้นทาง ผ่านแคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 ผ่านความร่วมมือกับแทรชลัคกี้ สตาร์ทอัปเพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาจำแนกและแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ออกจากขยะทั่วไป กว่า3 ปีที่ผ่านมาแคมเปญดังกล่าวสามารถเก็บคืนขวดพลาสติก PET ได้มากกว่า 700,000 ขวด และมีเป้าหมายจะไปให้ถึงหลักล้านขวดภายในปีนี้ โดยแคมแปญในปีนี้ ผู้บริโภคสามารถส่งวัสดุรีไซเคิลต่างๆ แบบไม่กำจัดแบรนด์ผ่าน จุดรับวัสดุรีไซเคิล 64 จุดทั่วกรุงเทพฯ และภูเก็ตอีก 5 จุด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลสนับสนุนโดยโคคาโคล่ามูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

           สำหรับแคมเปญโค้กคิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด            มีการสื่อสารไปยังผู้บริโภคในวงกว้างผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน สื่อดิจิทัล เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงกิจกรรมการร่วมคืนขวดโค้กในอีเว้นต์ของโคคาโคล่าที่ผู้บริโภคจะได้ร่วมลุ้นของรางวัลและบัตร VIP สำหรับเข้าชมคอนเสิร์ต COKE Studio และอื่น อีกมากมาย

            โคคาโคล่ายังจัดใหญ่กับงานเปิดตัวแคมเปญโค้กคิดเพื่อโลก กับขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียโดยมุ่งเน้นสร้างความตระหนักรู้และวิธีการที่ถูกต้องในการแยกขยะและการรีไซเคิลไฮไลท์ในงาน คือผู้บริโภคที่นำบรรจุภัณฑ์โค้ก” 5 ขวดมาร่วมรีไซเคิลภายในงาน ลุ้นสิทธิ์เป็น 1 ใน 30 คนแรกที่จะได้ร่วมกระทบไหล่ใกล้ชิดกับพีพีกฤษฏ์ อำนวยเดชกรในมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถร่วมรีไซเคิลได้โดยการนำขวดพลาสติกไม่จำกัดแบรนด์ ไปหย่อนไว้ที่จุดรับขวดของโคคาโคล่า ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์  ซึ่งขวดพลาสติกที่รวบรวมได้จะถูกนำไปรีไซเคิลโดย บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด เพื่อคืนชีวิตให้ขวดพลาสติกเหล่านั้นกลายเป็นบรรจุภัณฑ์โค้กที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ที่นำมาใช้ได้อีกไม่รู้จบ

          ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมด้านความยั่งยืนของโคคาโคล่าประเทศไทย ได้ทาง Facebook และ Instagram หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์www.coca-cola.com/th/th

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=83318

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us