|

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดอบรม “หลักสูตรพลังประชาชนขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ที่สงขลา

IMG_0910

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดอบรม “หลักสูตรพลังประชาชนขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ที่ จ.สงขลา พร้อมขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์แนวนโยบายรัฐบาลด้วยความถูกต้อง กระชับ รวดเร็ว สู่พี่น้องประชาชนได้อย่างครบถ้วน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 60 ที่ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิต รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดการอบรม “หลักสูตรพลังประชาชนขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” โดยมีคณะผู้บริหารสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 อาทิ นางสุพัตรา บุญชีพ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา นางสาวสุภา ด้วงนุ้ย ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเพื่อการศึกษา จังหวัดสงขลา ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับ และมีสื่อมวลชน ผู้จัดรายการวิทยุ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งเครือข่ายประชาสัมพันธ์ 2560 เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 100 คน
13

นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิต รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียที่มีบทบาทสำคัญในยุคปัจจุบัน ซึ่งทางกรมประชาสัมพันธ์นอกจากจะประชาสัมพันธ์สื่อสารสร้างความเข้าใจในนโยบายรัฐบาลสู่พี่น้องประชาชนผ่านช่องทางเดิม คือ วิทยุและโทรทัศน์แล้ว ยังให้ความสำคัญในสื่อใหม่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด โดยได้น้อมนำหลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติตนของประชาชนในทุกระดับ โดยเน้นการปฏิบัติบนทางสายกลาง และการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอน ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง พิจารณาถึงความพอเหมาะ พอดี มีเหตุผล และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ในทุกมิติของการดำเนินชีวิต เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนแนวนโยบายรัฐบาลด้วยความถูกต้อง กระชับ รวดเร็ว ไปสู่พี่น้องประชาชนแบบครบถ้วนในทุกเรื่องราว

5

ด้าน นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หลักสูตร “พลังประชาชนขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนการบูรณาการการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขยายผลการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่คนส่วนใหญ่ของประเทศที่ยังอยู่ในฐานะยากจนพื้นที่ห่างไกลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ อันเป็นรากฐานการพัฒนาสังคมไทยให้เกิดความยั่งยืน พร้อมนี้วิทยากรจะได้ถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อให้สื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์นำมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดยการใช้เทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ด้านสื่อสารมวลชน ทั้งสื่อ ON AIR/ON LINE และ ON GROUND

15

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 26-27 ส.ค. 60 โดยจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้ทางวิชาการด้านเศรษฐกิจพอเพียง การผลิตสื่อดิจิทัลในการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ในชุมชน การเสวนาในหัวข้อ “สื่อสารอย่างไรให้ได้ใจถึงใจ” และในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค. 60) จะเดินทางไปศึกษดูงาน ณ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบบ้านเขานา หมู่ที่ 8 ต.คลองทราย อ.นาทวี จ.สงขลา พร้อมลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกษตรกรที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการปลูกส้มจุกใน อ.จะนะ จ.สงขลา สามารถสร้างผลผลิตได้อย่างงดงาม และสามารถสร้างรายได้ภายในครัวเรือนได้อีกทางหนึ่งด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=20203

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us