|

บริษัท ดับบลิว เอ็ม เอส ดีโป จำกัด จัดประชุมรับฟังความเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) ชี้แจงผลการศึกษาและมาตรการป้องกัน แก้ไข และติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม พร้อมทั้งรับฟังความเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียโครงการโรงงานบำบัดน้ำเสียรวมของบริษัทฯ

            บริษัท ดับบลิว เอ็ม เอส ดีโป จำกัด เป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จังหวัดสงขลา ปัจจุบันประกอบกิจการคัดแยกและรีไซเคิลกากอุตสาหกรรม แต่มีความต้องการเพิ่มการประกอบกิจการรับน้ำเสียจากโรงงานอื่นมาบำบัดทางเคมีร่วมกับน้ำเสียของโรงงาน ในลักษณะโรงงานบำบัดน้ำเสียรวม ซึ่งเป็นประเภทโรงงานที่เข้าข่ายต้องศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ยื่นเสนอต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) พิจารณาเห็นชอบในขั้นตอนขออนุญาตประกอบกิจการ โดยได้มอบหมายให้บริษัท ซีเอ็มเอส เอ็นจิเนียริ่งแอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดทำรายงานฯ ซึ่งในกระบวนการศึกษาจัดทำรายงานฯ จะมีการรับฟังความเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เป็นการรับฟังความคิดเห็นต่อร่างข้อเสนอโครงการ รายละเอียดโครงการ ขอบเขตการศึกษา และการประเมินทางเลือกโครงการ ครั้งที่ 2 เป็นการรับฟังความคิดเห็นต่อผลการศึกษาและร่างรายงานและมาตรการป้องกัน แก้ไขและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม

             โดยที่ผ่านมาได้จัดให้มีการประชุมรับฟังความเห็นครั้งที่ 1 เพื่อกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 และประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 เพื่อนำเสนอผลการศึกษา และร่างมาตรการป้องกัน แก้ไขและติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ เมื่อวันอังคารที่16 พฤษภาคม 2566 และทั้งนี้เพื่อให้ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความเห็นต่อผลการศึกษา และมาตรการป้องกัน แก้ไข และติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น รวมทั้งได้รับทราบมาตรการป้องกัน แก้ไข และติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม บริษัทฯ จึงได้จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 (เพิ่มเติม) ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566  ระหว่างเวลา 13.00 – 17.00 . ห้องประชุม เซาท์เทอร์น การ์เด้น บี โรงแรมเซาท์เทอร์นแอร์พอร์ต อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้เชิญประชาชน และผู้นำชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ศึกษา (รัศมี 5 กิโลเมตรจากพื้นที่โครงการ) ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการมีโครงการ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 26 หมู่บ้าน/ชุมชน ใน 4 ตำบล 2 อำเภอ ภายในจังหวัดสงขลา ได้แก่ หมู่ที่ 1 3 4 5 และ 6 ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่, หมู่ที่ 1 2 3 4 6 และ 10 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่, ชุมชนวัดเกาะ ชุมชนวังหรัง ชุมชนต้นมะพร้าวสูง ชุมชนวังขวัญ ชุมชนบ้านกลาง ชุมชนม่วงค่อม ชุมชนทุ่งลาน ชุมชนทุ่งฝน ชุมชนนบคล้าย และชุมชนท่าใหญ่ ตำบลควนลังอำเภอหาดใหญ่ และหมู่ที่ 5 6 9 10 และ 18 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ รวมทั้งผู้แทนจากหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป

                      ทั้งนี้ บริษัทที่ปรึกษายังเปิดรับฟังความเห็น หรือข้อเสนอแนะ ผ่านช่องทางต่างๆ (ได้แก่โทรศัพท์หมายเลข 09-4159-5914 หรือ 0-2877-0395-6 ทางไลน์ @948yiyvm หรืออีเมล cmsenvi@cms.co.th, eia_cms@yahoo.com) จนถึงวันจันทร์ที่ 8 มกราคม2567 เพื่อบริษัทที่ปรึกษา จะได้นำความเห็นที่ได้รับจากทุกช่องทางมาประกอบการจัดทำรายงาน EIA ของโครงการเพื่อนำเสนอขอความเห็นชอบจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ก่อนขออนุญาตประกอบกิจการต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=84773

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us