|

เปิดแถลงข่าว ประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี “ตรุษจีน หาดใหญ่ 2567” พร้อมเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองในวาระครบรอบปีที่ 66 ของการก่อตั้ง มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)

เปิดแถลงข่าว ประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปีตรุษจีน หาดใหญ่ 2567″ พร้อมเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองในวาระครบรอบปีที่ 66 ของการก่อตั้ง มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)

        วันที่ 26 ..67 เวลา 16.30 . บริเวณลานหน้า มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทางมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปีตรุษจีนหาดใหญ่ 2567″ โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว พร้อมด้วยนายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) รศ.ดร.วิชัย กาญจนสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ...ภูมิบาลทิพย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่  นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล นายกสมาคมไทยจีน จังหวัดสงขลา นพ.สุภาพ ไพศาลศิลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคีร่วมกันแถลงข่าวท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและผู้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก                 นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มาเป็นประธานในงานแถลงข่าวประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ตรุษจีนหาดใหญ่ 2567 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 9 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 และการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองในวาระครบรอบปีที่ 66 ของการก่อตั้ง มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)อีกด้วย

        66 ปี ถือได้ว่าเป็นระยะเวลาอันยาวนานที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีได้ทำคุณประโยชน์นานาประการให้เป็นที่ประจักษ์แก่พี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ สงขลาไว้มากมายก็ขอชื่นชมไว้ โอกาสนี้ นอกจากนี้ งานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ ตรุษจีน หาดใหญ่ ก็เป็นงานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในจังหวัดสงขลาหรือจังหวัดอื่นๆในประเทศไทยเท่านั้น งานนี้ยังเป็นที่นิยมโด่งดังไปถึงต่างประเทศทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว มาร่วมประเพณีในงานนี้กันอย่างเนืองแน่นทุกปี โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เป็นต้น                 สำหรับงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปีตรุษจีนหาดใหญ่ในปีนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 66 ของการก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ภายในงานมีการแสดงต่างๆ วงดนตรีมหรสพ ฯลฯ ทุกค่ำคืนและปีนี้ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมสุขภาพของประชาชน ด้วยการจัดกิจกรรม เดินวิ่งการกุศลถนนมังกร และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโครงการสร้างห้องผ่าตัดหัวใจ โรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคีอีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=85744

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us