|

บริษัทเอ็มโอจี อินดัสทรี เทรนนิ่ง จำกัด เปิดศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจาย จังหวัดสงขลา

เปิดศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจาย จังหวัดสงขลา พัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียมให้เพียงพอและมีประสิทธิภาพมีหลักสูตรฝึกอบรมหลากหลาย 136 หลักสูตร เพื่อรองรับต่อความต้องการของบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านสำรวจและผลิตปิโตรเลียมให้มีความปลอดภัยในการทำงาน และมีมาตรฐานสากล

         วันนี้(30 มี.ค.2567)ที่บริษัทเอ็มโอจี อินดัสทรี เทรนนิ่ง จำกัด ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตฝึกอบรมของสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียมให้เพียงพอและมีประสิทธิภาพ ซึ่งการดำเนินการก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจาย ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้ได้มีพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจายอย่างเป็นทางการ

         โดยมีนายสุดใจ บุญครอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอ็มโอจี อินดัสทรี เทรนนิ่ง จำกัด นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม คุณพวงทิพย์ ศิลปศาสตร์ ผู้อำนวยการบริหารสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเดียม พลตำรวจโทเอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย อดีตผู้บัญชาการ ประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเรือตรีสุรเชษฎ์ ถาวรขจรศิริ รองผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา ดร.วิศรุต ตั้งสุนทรขัณฑ์ ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีการประกอบกิจการปิโตรเลียม กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจายในวันนี้          

            นายสุดใจ บุญครอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอ็มโอจี อินดัสทรี เทรนนิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันศูนย์ฝึกอบรมของเรา มีหลักสูตรฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 136 หลักสูตร และแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ดังนี้ กลุ่มที่ 1 เป็นหลักสูตร ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล ของสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม หรือ TPTI มีจำนวน 83 หลักสูตร ซึ่งแบ่งเป็น

-หลักสูตรฝึกอบรมมาตรฐานขั้นต่ำ ด้านความปลอดภัย จำนวน 16 หลักสูตร

-หลักสูตรฝึกอบรมด้านความปลอดภัยอื่น จำนวน 67 หลักสูตร

           กลุ่มที่ 2 เป็นหลักสูตรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Ofishore Petroleum Industry Training Organization หรือ OPITO มีจำนวน 37 หลักสูตร

          กลุ่มที่ 3 เป็นหลักสูตรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมีจำนวน 8 หลักสูตร

         และกลุ่มที่ 4 เป็นหลักสูตรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Liberian Registry มีจำนวน 12 หลักสูตร

          จะเห็นได้ว่า บริษัทฯมีหลักสูตรฝึกอบรมหลากหลาย เพื่อรองรับต่อความต้องการของบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านสำรวจและผลิตปิโตรเลียมให้มีความปลอดภัยในการทำงาน และมีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ตามภารกิจของบริษัทฯที่ได้รับมอบหมายจาก TPTI ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐด้านความมั่นคงทางด้านพลังงานต่อไป

           ด้านนายไกรฤทธิ์ นิลคูหา ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียม กล่าวว่า ศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจายนี้ จะสามารถให้บริการด้านการฝึกอบรม และร่วมกันพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ให้มีมาตรฐาน โดยจัดให้มีการอบรมอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง ตลอดจนประสานความร่วมมือในระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในการบริหารและจัดการด้านพัฒนากำลังคนในกิจการปิโตรเลียมให้เกิดประโยชน์ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ให้กับบุคลากรในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียม และธุรกิจพลังงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเป็นรูปธรรม และขอให้ศูนย์ฝึกอบรมน้ำกระจายแห่งใหม่นี้ประสบความสำเร็จมีความก้าวหน้าในด้านการบริการฝึกอบรมและพัฒณาหลักสูตรต่างๆ ภายใต้การกำกับดูแลของสถาบันฯอย่างต่อเนื่องตลอดไป

           หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดอย้างเป็นทางการ ทางศูนย์ฝึกอบรมได้มีการสาธิตการฝึกอบรมให้ผู้เข้าร่วมในพิธีเปิดได้รับชมเป็นตัวอย่าง จากนั้นได้มีการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=87355

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us