|

สงขลา จับมือ มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย – เชฟรอน MOU โครงการ “Street Wise เดินทางปลอดภัยไปโรงเรียน

DSC_4501

จังหวัดสงขลา ลงนามบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding : MOU) กับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย และเชฟรอน ในโครงการ “Street Wise เดินทางปลอดภัยไปโรงเรียน ระยะที่ 2” เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดอัตราบาดเจ็บและการเสียชีวิต โดยมุ่งเน้นการสร้างศักยภาพชุมชนผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วม

DSC_4468

วันนี้ (15 มิ.ย. 60) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding : MOU) โครงการ “Street Wise ระยะที่ 2” โดยมี นางสาวรัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ประธานกรรมการมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย , นายคมสัน โอ๊ยนาสวน ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

DSC_4491

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ “Street Wise ระยะที่ 2” ในครั้งนี้ มีนายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางสาวรัตนวดี เหมนิธิ วินเธอร์ ประธานกรรมการมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสถิตย์ชลธาร โรงเรียนวัดโลกา โรงเรียนวัดบ่อบาป โรงเรียนวัดตาหลวงคง และโรงเรียนวัดธรรมโฆษณ์ ร่วมลงนามเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาบนท้องถนนอย่างยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้และปลูกจิตสำนึกครู ผู้ปกครอง ตลอดจนนักเรียน นำร่องในพื้นที่อำเภอสิงหนคร และอำเภอเมืองสงขลา

DSC_4466

โดยมีการพัฒนาหลักสูตร พร้อมบูรณาการหลักสูตรเข้าสู่กิจกรรมของนักเรียนในโรงเรียน และพัฒนาสู่แผนการสอน รวมทั้งเป็นการทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา การอบรมครู ผู้ปกครอง การให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และทักษะต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของทางบริษัทฯ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนในทุกพื้นที่ที่บริษัทฯ เข้าไปปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นที่การตอบสนองความต้องการของชุมชนบนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน

DSC_4524

ทั้งนี้ จากสถิติประเทศไทย มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น พร้อมสร้างความตระหนักในโรงเรียนทำให้ถนนประเทศไทยมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นต่อไป

IMG_3232

ณชทิพากร กาญจนแก้ว / ข่าว-ภาพ สวท.สงขลา 15 มิ.ย. 60

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17899

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us