|

ป.ป.ช.ภาค 9 สัมมนาสื่อฯ ให้ความรู้รณรงค์ต่อต้านการทุจริต

IMG-3810

สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 จัดสัมมนาให้ความรู้สื่อมวลชนรณรงค์ต่อต้านการทุจริต พร้อมแถลงข่าวผลการดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9 ตามโครงการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสต่อต้านการทุจริต

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 61 ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 9 (สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9) จัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้สื่อมวลชนรณรงค์ต่อต้านการทุจริต และแถลงข่าวผลการดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9 ตามโครงการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสต่อต้านการทุจริต โดยมีนายสนั่น ทองจีน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 พร้อมด้วย นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา นายมงคล วุฒินิมิต ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสตูล ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

นายสนั่น ทองจีน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาการทุจริตอยู่คู่สังคมไทยมายาวนาน ยิ่งนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอรัปชั่นของประเทศไทยก็ยังคงมีคะแนนไม่ถึง 50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน สะท้อนให้เห็นว่ากลไกการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกับ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งกลไกการศึกษา ศาสนา ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและสื่อมวลชน ยังไม่ได้ผลเพียงพอที่จะสามารถลดปัญหาและผลกระทบจากการทุจริตให้น้อยลงได้ ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างก็เช่นกัน ยังมีปัญหาการทุจริตทั้งในราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างไม่ว่าจะเป็นปัญหาต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

IMG-3813

“จากปัญหาและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ไม่สามารถแก้ปัญหาการทุจริตได้เพียงหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งโดยลำพัง ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายทุกภาคส่วนที่จะผนึกกำลังกันเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต กระตุ้นให้ทุกคนในสังคมตระหนักถึงภัยร้ายแรงของการทุจริต และนำมาสู่การประพฤติตนอย่างมีคุณธรรม ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่ายสมาชิกสังคมโปร่งใสให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างยั่งยืน”

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้เกิดการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานสื่อสาร เพื่อรณรงค์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตไปในทิศทางเดียวกันให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตในวงกว้าง อันเป็นการปลุกกระแสสังคมให้ตระหนักถึงภัยร้ายของการทุจริต ร่วมเป็นเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริต และรับฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชนในประเด็นการประสาน ความร่วมมือระหว่างสื่อสารมวลชน กับสำนักงาน ป.ป.ช. ในการต่อต้านทุจริต อีกด้วย

IMG-3814

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33335

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us