|

นิเทศศาสตร์ มรภ.สงขลา จัดประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ ต่อเนื่องปีที่ 3

IMG-1764

โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จัดเวทีการประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ ปีที่ 3 เพื่อเฟ้นหาเยาวชนก่อนก้าวสู่การเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ในอนาคต

โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จัดเวทีการประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ ปีที่ 3 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถในการเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ พร้อมทั้งฝึกทักษะ และพัฒนาศักยภาพทางด้านผู้ประกาศข่าว โดยเชิญนายกฤชกรรณ์ชัย บัวดำ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา มาให้ความรู้ในเรื่อง “การรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของผู้ประกาศข่าวในยุคดิจิทัล” ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมโครงการกว่า 30 คน

IMG-1771

ผศ.ดร.สุระพรรณ์ จุลสุวรรณ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เปิดเผยว่า ปัจจุบันอาชีพด้านสื่อมวลชน โดยเฉพาะผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งที่บุคคลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การฝึกฝนและเรียนรู้เพื่อก้าวสู่อาชีพนี้ นอกจากจะต้องเรียนรู้ตามหลักวิชาการ ในการเป็นผู้ประกาศข่าวที่ดีแล้ว การฝึกฝนทักษะและการมีเวทีให้ผู้ที่สนใจได้แสดงออกซึ่งความสามารถในการเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ดังนั้น การที่โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ได้จัดโครงการอย่างครบวงจร ทั้งอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ และจัดการประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ควบคู่กันไปด้วยนั้นเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

IMG-1790

ผศ.เฉลิมศรี อรรจนกุล ประธานโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา เปิดเผยว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อฝึกให้นักศึกษาโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ มีโอกาสฝึกประสบการณ์การทำงานในสถานการณ์จริงนอกห้องเรียน และเปิดเวทีให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้ฝึกทักษะการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง และการมีบุคลิกภาพที่ดีเหมาะสมกับการเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ เพื่อวางรากฐานในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์อย่างมืออาชีพในอนาคต

IMG-1793

ด้าน นายปริญญาวุฒิ มณีนวล นักศึกษาโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ประธานโครงการกล่าวว่า การจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ SKRU ANOUNCER CONTEST ปีที่ 3 และการประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพ ฝึกทักษะ แสดงความสามารถในการเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ รวมทั้งให้ความรู้แก่เยาวชน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์โปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ให้เป็นที่รู้จักแก่สังคมมากขึ้น

IMG-1787

สำหรับผลการประกวดผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ ปีที่ 3 ในครั้งนี้ ได้แก่ รางวัลที่ 1 นายจรรยพร เผือกผ่อง จากโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 2 นางสาวสุดาพร จันทรัตนา จากโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 3 นางสาวศิรดา แก้วดวง จากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย รับทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลชมเชย ได้แก่ นายนิคกี้ ซองฮันลิม จากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย และ นางสาวนายรวิพล หาญแก้ว จากโรงเรียนนาทวีวิทยาคม รับทุนการศึกษา 500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

IMG-1762

IMG-1769

IMG-1770

IMG-1773

IMG-1786

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33502

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us