|

กรมป่าไม้ จับมือ จ.สงขลา เปิดตัวโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ” เพื่อความสุขของคนไทย ที่เขาคอหงส์

PNOHT610915001002601

กรมป่าไม้ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา เปิดตัวโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ” เพื่อความสุขของคนไทย บริเวณเขาคอหงส์ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาวะที่ดี ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี มีสังคม อุดมธรรมชาติ”

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 61 ที่ บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดตัวโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ” เพื่อความสุขของคนไทย บริเวณเขาคอหงส์ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาวะที่ดี ภายใต้แนวคิด “สุขภาพดี มีสังคม อุดมธรรมชาติ” โดยมีนายปรมินทร์ วงศ์สุวัฒน์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี และมีนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งมีภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากนับพันคน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาเป็นระยะ

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 13 (สงขลา) กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ที่มีประโยชน์ในด้านต่าง ๆ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ผนึกกำลังกับจังหวัดสงขลา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนทุกสาขาอาชีพในรูปแบบ “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” โดยเสริมสร้างศักยภาพของพื้นที่เขาคอหงส์ ให้เป็นป่าในเมืองของชาวสงขลา เพื่อให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสม ส่งเสริมคุณภาพชีวิต รวมทั้งสุขภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับป่า พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจให้กับชุมชน และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง อีกด้วย

PNOHT610915001002603

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพชมธรรมชาติ การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมือง การจัดนิทรรศการต่าง ๆ เช่น ป่าชุมชน รุกขกรป่าไม้ ฯลฯ

สำหรับการเปิดตัวป่าในเมืองเขาคอหงส์นี้ นอกจากจะเป็นสถานที่เพื่อให้ประชาชนชาวสงขลา ได้เพิ่มความสุขเสริมสร้างพลังกายพลังใจในวันหยุดราชการแล้ว ยังเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางในการสื่อสารของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 13 (สงขลา) กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

“เขอคอหงส์” เป็นป่าผืนใหญ่ผืนสุดท้ายในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทอดตัวในแนวเหนือ-ใต้ ครอบคลุมพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ตำบลคอหงส์ และตำบลทุ่งใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 8,000 ไร่

PNOHT610915001002613

PNOHT610915001002617

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=33542

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us