|

สงขลาขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา

1_resize

จังหวัดสงขลา ขับเคลื่อนและกำหนดแผนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา สนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช

2_resize

วานนี้ (6 ก.ค. 60) ที่ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประชุมหารือร่วมกับผู้แทนจากที่ทำการปกครองจังหวัด กลุ่มงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎ สำนักงานพัฒนาชุมชน สำนักงานสาธารณสุข สำนักงานเกษตร และ ผอ.กศน.จังหวัดสงขลา โดยบูรณาการเพื่อขับเคลื่อนและกำหนดแผนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงในกลุ่มเยาวชนและพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการของสถานศึกษา  ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการดำเนินงานที่สนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ในการ “สร้างคนดีให้แก่บ้านเมือง” ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นมา โดยในพื้นที่จังหวัดสงขลามีโรงเรียนที่อยู่ในโครงการกองทุนการศึกษา จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านป่าโอน อำเภอเทพา, โรงเรียนบ้านกระอาน อำเภอเทพา และโรงเรียนบ้านคูนายสังข์ อำเภอจะนะ

3_resize

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันจัดทำแผนงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องและดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาการเรียนการสอนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว

6_resize

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับหารือถึงการกำหนดแผนงาน โครงการที่จะเร่งให้ความช่วยเหลือและสร้างความเข้มแข็งให้แก่หมู่บ้าน ชุมชนเร่งรัดพัฒนาเป้าหมาย จำนวน 9 หมู่บ้าน ในเขตพื้นที่ อำเภอสทิงพระ และ อำเภอเทพา ให้บูรณาการให้ครอบคลุมทั้งในส่วนของสาธารณูปโภค การศึกษา สาธารณสุข และการสร้างงานสร้างอาชีพ

8_resize

10_resize

11_resize

12_resize

13_resize

14_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=18601

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us