|

‘นิพนธ์’ ลุยสมิหลา การ์ดไม่ตก

BE8E1EB0-9608-41F1-98BC-47C9E57FE325

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ชายหาดสงขลากำชับ จุดคัดกรอง วอน นทท.หาดสมิหลาหาดชลาทัศน์ ให้ความร่วมมือผ่านจุดคัดกรองทุกครั้ง

วันนี่ (7 มิถุนายน 2563) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ตัณติเศรณีนายกเทศบาลนครสงขลา นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา รองนายกเทศบาลนครสงขลา ผู้อำนวยการสาธารณสุขเทศบาลนครสงขลา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่บริเวณแหลมสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อเยี่ยมและกำชับมาตรการในจุดตรวจคัดกรอง ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของเทศบาลนครสงขลา ทั้งเรื่องของการวัดอุณหภูมิแก่นักท่องเที่ยว และการใช้เจลล้างมือทำความสะอาด ตลอดจนถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม(Social distancing) และมาตรการการสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ซึ่งเป็นมาตรการในการเฝ้าระวัง และควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้

โดยหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 3 ออกมา ให้ประชาชนสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามความเหมาะสมนั้น ทำให้มีประชาชนออกมาท่องเที่ยวในที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก

โดยนายนิพนธ์ รมช. กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครสงขลา ยังคงเข้มงวดในจุดคัดกรอง รวมถึงการรักษาระยะห่างในการที่จะนั่งพักผ่อน หรือในการรับประทานอาหารก็ดี ก็อยากให้ระมัดระวังอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของระยะห่าง เพราะในช่วงนี้เรายังไว้ใจสถานการณ์ทั้งหมดไม่ได้ จึงต้องขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ที่มาพักผ่อนชายหาดสมิหลา หรือชายหาดชลาทัศน์ก็ดี ส่วนหนึ่งในเรื่องของการรักษาระยะห่างจึงต้องมีความจำเป็น นอกจากนั้นก็ต้องเข้าสู่การคัดกรอง ไม่ว่าจะใช้วัดอุณหภูมิร่างกาย หรือใช้เจลล้างมือก็ยังจำเป็นอยู่ในขณะนี้ จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดคนมาเที่ยวหาดสมิหลากันมาก ดังนั้นการดูแลในเรื่องของสาธารณสุขพื้นฐาน ยังคงมีความจำเป็นสูง จึงต้องขอความร่วมมือในเรื่องของการคัดกรอง โดยให้นักท่องเที่ยวผ่านจุดคัดกรองก่อนทุกครั้ง

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=56290

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us