|

ดาว-เดือน ดวงใหม่ในรั้ว ม.หาดใหญ่

BEEE729F-FA52-4727-87B8-7CA251F1C2EC

สวยหล่อเก่ง มากความสามารถจริงๆ สำหรับผู้ได้รับตำแหน่ง ดาวเดือนแห่งรั้ว น้ำเงินขาวแดง ในการประกวด HU Freshy Contest 2020 ประจำปีการศึกษา 2563 จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ผู้ได้รับรางวัลตำแหน่งเดือนได้แก่ภัทรนายณภัทร พันธ์เมือง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ และตำแหน่งดาวได้แก่ มะปรางนางสาวโสภิดา เหลืองกระโทกนักศึกษาสาขาวิชาการประถมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์

มะปรางอนาคตคุณครูคนสวยจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกเรียนสาขาวิชาการประถมศึกษา เพราะว่าอยากจะสอนเด็กเล็กๆ ตั้งเป้าหมายเมื่อเรียนจบแล้วอยากรับราชการ เพื่อที่จะสามารถดูแลพ่อแม่ได้ และอยากสอนเด็กๆ ให้เป็นคนดีมีความรู้

รู้สึกดีใจมากที่ได้รับตำแหน่งดาว หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก เมื่อได้รับตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัยแล้ว ก็จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆ น้องๆ และตั้งใจเรียนเพื่อเป็นครูที่ดีในอนาคตมะปรางกล่าว

มะปรางยังบอกว่า แม้จะมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อมาเรียนที่ .หาดใหญ่ ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ใหม่ๆ  ซึ่งเพื่อนในสาขาเป็นคนที่นับถือศาสนาอิสลามเยอะ จึงต้องเรียนรู้วัฒนธรรมของต่างศาสนามากขึ้น นอกจากนี้ยังขอบคุณมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ที่มอบโอกาสดีๆ ในการทำกิจกรรม ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตได้

C4B98425-EFBF-48FF-A6EB-D8EEDFAF44C8

ขณะที่ภัทรกล่าวว่า รู้สึกดีใจ ภูมิใจ ที่ได้รับตำแหน่งเดือนมหาวิทยาลัย โดยภัทรจบการศึกษาระดับ ปวช. สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจจากวิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่อำนวยวิทย์ แต่ด้วยบุคลิกที่ชอบพูด กล้าแสดงออก จึงเลือกศึกษาต่อในคณะนิเทศศาสตร์ เพราะว่ามีความฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว ศิลปิน หรือหากมีโอกาสก็อยากเป็นนักแสดง

เมื่อได้รับตำแหน่งเดือนมหาวิทยาลัย ก็อยากจะใช้ความสามารถด้านการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ช่วยงานมหาวิทยาลัยอีกช่องทางหนึ่ง นอกจากนี้จะพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆ และน้องๆ ด้วยการตั้งใจเรียน แต่งกายให้ถูกระเบียบ และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ภัทรกล่าว

ภัทรกล่าวทิ้งท้ายว่าขอบคุณมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้ทำกิจกรรม และขอบคุณรุ่นพี่ และเพื่อนๆ ที่คอยช่วยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ตลอด

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=60310

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us