|

ศูนย์กีฬา มรภ.สงขลา จับมือชมรมว่ายน้ำสิงห์ “สอนน้องว่ายน้ำกับฉลามไทยฯ”เรียนรู้เทคนิคจากนักกีฬาทีมชาติ ส่งต่อโอกาสสู่เยาวชนภาคใต้

ศูนย์กีฬา มรภ.สงขลา จับมือชมรมว่ายน้ำสิงห์ จัดโครงการสอนน้องว่ายน้ำกับฉลามไทยหัวใจสิงห์ ครั้งที่ 10” นำนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยร่วมถ่ายทอดเทคนิค ส่งต่อโอกาสให้น้องๆ เยาวชนภาคใต้

            ผศ.พลากร นัคราบัณฑิต อาจารย์สาขาวิชาพลศึกษา คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9-11 มิถุนายน 2566 ศูนย์กีฬา มรภ.สงขลา ร่วมกับชมรมว่ายน้ำสิงห์ จัด โครงการสอนน้องว่ายน้ำกับฉลามไทยหัวใจสิงห์ ครั้งที่ 10” ให้แก่น้องๆ นักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนภาคใต้ สระว่ายน้ำ มรภ.สงขลา ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องที่ดำเนินการมา 11 ปี (เริ่มครั้งแรกปี 2012) เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ฝึกสอนและนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิคเกมส์เอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันคือส่งต่อโอกาสให้กับน้องๆ นักว่ายน้ำทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะปลูกฝังความรักกีฬาว่ายน้ำและพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำในระดับเยาวชนให้ก้าวสู่มืออาชีพ

              โครงการที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทยและพี่ๆ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคว่ายน้ำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมไปถึงแนวคิด ทัศนคติของการเป็นนักกีฬาที่ดี ให้แก่น้องๆ นักกีฬาว่ายน้ำในระดับเยาวชนและผู้ฝึกสอน ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง ซึ่งเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีจากการใช้ชีวิตร่วมกันตลอด 3 วันผ่านทางโครงการ โดยได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ มรภ.สงขลา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยต้องขอขอบคุณชมรมว่ายน้ำสิงห์เป็นอย่างยิ่งที่มอบโอกาสดีๆ สู่เด็กๆ                       ด้าน นายสุริยา สุขสุภักดิ์ ประธาน/ผู้จัดการชมรมว่ายน้ำสิงห์ กล่าวว่า ชมรมว่ายน้ำสิงห์ต้องการสร้างมนุษย์และนักกีฬาที่มีจิตวิญญาณนักสู้ มีทัศนคติของการเป็นนักกีฬาที่ดีเป็นแบบอย่างและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ต้องการสร้างและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬารุ่นสู่รุ่น ที่สำคัญที่สุด ต้องการสร้างนักกีฬาหัวใจสิงห์ที่รู้จักการให้ต่อผู้อื่นเพราะเราเชื่อว่าทุกอย่างสามารถพัฒนาได้ผ่านความพยายาม และนักกีฬาของเราจะค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงผ่านการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อที่วันหนึ่งหากนักกีฬาของเราเลิกเล่นแล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งทรัพยากรที่สำคัญและเป็นบุคลากรที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=80872

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us